Home
|
ข่าว

กกต.เตือนไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-พัทยาต้องแจงใน 7 วัน

Featured Image
กกต.เตือนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-พัทยา ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ 22 พ.ค. ต้องแจ้งภายใน 7 วัน เพื่อรักษาสิทธิ์

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ สามารถแจ้งเหตุจำเป็น ที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ตามแบบ ส.ถ./ผ.ถ. 1/8 หรือทำเป็นหนังสือ

 

ซึ่งอย่างน้อยต้องระบุหมายเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านให้ชัดเจน พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่าไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ด้วยเหตุใด โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้ผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote หรือเว็บไซต์  https://stat.bora.dopa.go.th/Election/abscause/#/main  ภายใน 7 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤษภาคม 2565 หรือ ภายใน 7 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2565 

 

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มี 50 เขต 6,817 หน่วย มีประชากร 5,527,994 คน เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 4,402,941 คน
สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 4,357,097 คน

 

ส่วนการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา มี 4 เขต 146 หน่วย มีประชากร 116,451 คน เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา 78,415 คน สมาชิกเมืองพัทยา 78,174 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube