fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” 8 ปี “บิ๊กตู่” ชี้รัฐบาลจะไปก็เพราะกล้วย

Featured Image
“สมคิด” 8 ปี  “บิ๊กตู่”  ไร้ประโยชน์ ยึดติดอำนาจ ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ชี้รัฐบาลจะไปก็เพราะกล้วย

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึง สถานการณ์การเมืองไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีการเปลี่ยนแปลง กองทัพยังไม่ยอมออกจากการเมือง หลังการรัฐประหาร การเข้าสู่อำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพวกพ้อง ส่งผลชัดเจนถึงการไม่ยอมวางอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่รวมศูนย์อำนาจของประเทศให้กับคณะบุคคล ที่ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์ ร่างรัฐธรรมนูญเพื่อหวังสืบทอดอำนาจยาวนาน ให้ระบบราชการมีอำนาจเหนือประชาชน ส่งผลให้ประเทศไทยถูกครอบงำ โดยระบอบรัฐราชการ

 

เมื่อภาพใหญ่ออกมาเช่นนี้จึงหาคนเก่งคนมีฝีมือมาทำงานให้ประชาชนยาก เพราะไม่มีใครอยากยุ่งด้วย การแก้ปัญหาให้ประชาชนจึงเป็นไปไม่ได้ เพราะระบบดังกล่าวสร้างภาพลวงตา ข้าราชการคนไหนอยากก้าวหน้าต้องเอาใจผู้มีอำนาจ ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงไม่ให้ความสำคัญ กับการดูแลประชาชน แต่จะเอาใจผู้มีอำนาจแทนทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการเข้าถึงการให้บริการของรัฐ

 

8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ไร้ประโยชน์ เพราะไม่มีนโยบายที่จะมาวางรากฐาน ให้ประเทศและประชาชน รัฐบาลบริหารประเทศแบบรายวัน บริหารมั่วไปหมดที่ผ่านมาการรักษาอำนาจไม่ได้มาจากความเชื่อมั่นของประชาชน แต่มาจากการแจกผลประโยชน์ ที่ชาวบ้านรู้กันว่าแจกกล้วย ดังนั้นรัฐบาลจะไปก็เพราะกล้วยนี่แหละเมื่อใดไม่มีแจกก็อยู่ยาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube