fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” จี้นายกฯเร่งฟื้นฟูท่องเที่ยวจริงจัง

Featured Image
“จักรพล” จี้นายกฯเร่งฟื้นฟูท่องเที่ยวจริงจัง เตือนอย่าสับสนเรื่องนโยบาย แนะเลิกคิดเก็บเงินค่าเหยียบแผ่นดินกับนักท่องเที่ยว

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ และ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิดในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวจะเป็นการช่วยฟื้นได้เร็วที่สุด และจะเป็นกระขายรายได้อย่างมีประสิทธิภาพเข้าถึงประชาชนในวงกว้าง ทำให้ประชาชนมีรายได้และเพิ่มการจ้างงานที่เป็นปัญหาอย่างมากอยู่

 

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ สับสนในการดำเนินนโยบายท่องเที่ยว หากจำกันได้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มีแนวคิดจะแจกเงินให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยในต้นปี 2563 ในโครงการ “ชิมช็อปใช้ อินเตอร์” ขณะนั้นการท่องเที่ยวของไทยก็ยังไม่แย่นัก แต่ถูกตำหนิเลยต้องเลิกไป ในขณะที่ตอนนี้การท่องเที่ยวไทยยังไม่ฟื้นแต่กลับจะเก็บเงินค่าเหยียบแผ่นดินกับนักท่องเที่ยวคนละ 300 บาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ย้อนแย้งมาก และอยากให้ยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดินนี้โดยด่วน และเป็นเรื่องน่าเสียดายที่โครงการรถไฟความเร็วสูงของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยสมัยนายกยิ่งลักษณ์ไม่ได้ดำเนินการ มิเช่นนั้นน่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาไทยได้เหมือนที่ลาวได้นักท่องเที่ยวจากจีนผ่านรถไฟความเร็วสูงเวียงจันทร์-คุนหมิง นี้

 

นอกจากนี้ การทำการตลาดเชิงรุกในการท่องเที่ยวเป็นเรื่องจำเป็นและต้องรีบทำ รวมถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการการท่องเที่ยวที่ต้องเผชิญกับวิกฤติไวรัสโควิดมากว่า 2 ปี จะต้องได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากรัฐบาลซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำหรือทำไม่เป็น พรรคเพื่อไทยจะทำอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube