fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”รับยังไม่คืบแก้เรียกคืนเงินคนชรา

Featured Image
“วิษณุ” รับยังไม่คืบหน้าแก้ปัญหาเรียกคืนเงินผู้สูงอายุ ยันความเห็นนักกฏหมายถูกแล้ว ไม่ต้องคืนเงิน ต้องตรวจสอบเป็นรายบุคคล ยันรัฐบาลพร้อมแจงซักฟอก 16 ก.พ.เป็นต้นไป

นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีความคืบหน้าการแก้ปัญหาเรียกคืนเบี้ยผู้สุงอายุ แต่ได้สอบถามไปยังนายประภาส คงเอียด อธิบดีกรมบัญชีกลาง ซึ่งทราบว่ากำลังคุยกันอยู่ว่าจะทำอย่างไร ส่วนนักกฎหมายที่มาให้ความเห็นว่าคนชราไม่ต้องคืนเงิน นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นหลักกฎหมายที่เข้าใจกันอยู่แล้ว ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 412 ซึ่งเป็นการให้ความเห็นที่ถูก แต่ต้องสุจริตซึ่งต้องตรวจสอบเป็นรายๆ ไป โดยยืนยันว่า การเรียกคืนเงินเป็นคดีทางแพ่ง ไม่มีติดคุก ส่วนบรรดาข้าราชการที่ไม่ยอมชี้แจง เรื่องการรับสิทธิ์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จะมีการตรวจสอบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ควรจะต้องสอบและดูกันให้ดี เหมือนอย่างเช่น กระทรวงพัฒนาความมั่นคง ยังมีเจ้าหน้าที่ที่สมรู้ร่วมคิดทำผิดกฎหมายด้วย หรือ กรณีเงินทอนวัด

นาย วิษณุ ยังกล่าวว่า คาดว่าสภาจะส่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมาให้รัฐบาล เพื่อสอบถามถึงความพร้อมของรัฐบาลในการไปชี้แจงภายในวันนี้ และหากได้รับเรื่องในวันนี้ก็จะเข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ. 64) ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลและสภา ก็ได้ประสานงานกันก่อนแล้วว่า ครม. พร้อมไปชี้แจงตั้งแต่วันที่อังคาร 16 ก.พ. และนายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนการประชุม ครม. จากวันอังคารที่ 16 ก.พ. เป็นวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. นี้ แล้วด้วย

ทั้งนี้นายวิษณุ ได้กล่าวถึงกรณีสถานการณ์ทางการเมืองของเมียนมา หลังจากกองทัพทหารได้ควบคุมตัว นาง อองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงอื่นๆ ขณะที่มีกระแสข่าวการยึดอำนาจ ว่า ขณะนี้ ฝ่ายความมั่นคง และกระทรวงการต่างประเทศ กำลังติดตามดูอยู่เป็นระยะ พร้อมกับรายงานให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ได้รับทราบ ซึ่งทั่วโลกต่างก็ยังคงมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube