fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ไม่หวงนโยบายขายขยะ – เก็บภาษีโรงแรม

Featured Image
“สกลธี”  ไม่หวงนโยบายขายขยะ – เก็บภาษีโรงแรม หารายได้ให้ กทม. ลั่นส่วนตัวทำได้ทันที เพราะศึกษามานานแล้ว

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวถึง การหาเสียงในช่วงนี้ว่า ในเวลาอีกที่เหลือไม่กี่วัน ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางไปดีเบตในเวทีต่างๆและแสดงความพร้อมให้กับทุกคนได้ทราบว่า จะเป็นผู้ว่าฯ ในแบบไหน สิ่งที่ยืนยันมาตลอด คือ การเป็นผู้ว่าฯที่หาเงินได้ใช้เงินเป็นเพราะถ้ากทม.ไม่มีเงินรอเงินเพียงแต่จากรัฐบาล ก็คงไม่เพียงพอที่จะนำไปพัฒนาในเรื่องต่างๆ ตามนโยบายทั้งหมดได้ ดังนั้น นโยบายของตน จึงไม่ได้พูดแต่เพียงเรื่องจะสร้างต่างสิ่งต่างๆอย่างเดียว แต่จะเน้นเรื่องการหาเงิน เพิ่มเติมจากที่มีอยู่ด้วย

 

ส่วนที่เริ่มมีผู้สมัครคนอื่น นำเรื่องของการหาเงินเข้ากทม. มาหาเสียงเช่นเดียวกันกับตนนั้น เรื่องนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ถ้าเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี แต่ส่วนตัวจะเห็นได้ว่าพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก เพราะเห็นปัญหาและเข้าใจเรื่องของการจัดการงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ใน กทม.

 

จึงให้ความสำคัญกับการหาเงินด้วยตัวเองมาตั้งแต่แรก จะเห็นได้ว่าใน  “สกลธีโมเดล”  มีเรื่องการบริหารงบประมาณ การหาเงินด้วยตนเองของ กทม. ไม่ว่า จะเป็นแนวนโยบายการจัดการขยะนำขยะไปขายหรือให้เอกชนมาทำแทน นอกจากจะลดค่าใช้จ่ายก็ยังหารายได้เพิ่มได้ด้วยหรือ การหาเงินจากรายได้การท่องเที่ยวจากภาษีโรงแรมหรือ City Tax ที่จะจัดเก็บจากนักท่องเที่ยวหลังการเปิดประเทศ

 

เรื่องนี้ตนศึกษามานานและยังได้ทีมที่ปรึกษา เป็นอดีตรองผู้ว่าฯ ททท. ที่เข้าใจ จึงเชื่อว่า เป็นนโยบายที่ทำได้อย่างแน่นอนเพราะต้องเข้าใจว่าการรอเงินเพียงจากการจัดสรรของรัฐบาล คงจะไม่เพียงพอ กับเมืองใหญ่ๆอย่างกรุงเทพฯที่มีปัญหามากมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube