fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” เคลียร์พรรคเล็กแล้วเมิน “ยุทธพงศ์” ขู่ยื่นยุบพปชร.

Featured Image
“สุชาติ” ยันเคลียร์พรรคเล็กได้แล้ว เมิน “ยุทธพงศ์” ขู่ยื่นยุบพปชร. ป้อง พล.อ.ประวิตร แค่คุย ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ยุ่งเศรษฐกิจไทย

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็ก ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า คลื่นลมน่าจะเริ่มสงบจากที่คุยกับผู้แทนพรรคเล็กระดับหัวหน้าพรรค มีคุณวุฒิ วัยวุฒิสูง แต่ปัญหาที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อนไปมา เมื่อไปเป็นข้อกลางในการสื่อสารจึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนยังมั่นใจจะมีเสียงเกิน 250 เสียง แต่าจะไปขนาดไหนนั้น ไม่กล้าพูดถึงอนาคต แต่ดูจากสมการตัวเลข เรื่องการเมืองต้องดูทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เป็นการวิเคราะห์และคาดการณ์เหมือนทำข้อสอบต้องคาดการณ์ว่าข้อนี้ถูกหรือผิด

 

ส่วนกรณีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไปครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย ว่านายยุทธพงศ์ พูดไปแบบนั้นไม่มีอะไร เป็นสีสันการเมือง ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ สิ่งที่จะพูดถือเป็นเอกลักษณ์ตัวตนของเขา นายยุทธพงศ์ เป็นผู้ใหญ่ เป็นรัฐมนตรีมาก่อนและคิดว่าการเมืองบางเรื่องไม่จำเป็นต้องผิดใจทุกคำพูด บางครั้งพูดเพราะหน้าที่ ก็ต้องยอมรับกัน และกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการครอบงำ แต่สื่อมวลชนไปถาม พล.อ.ประวิตร เมื่อถามก็ตอบและใครก็มีเบอร์ พล.อ.ประวิตร สามารถโทรหาได้ พรรคฝ่ายค้านก็โทรได้ และการโทรคุยกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ไปร่วมประชุมกับพรรคเขาหรือไปสั่งการให้เป็นมติที่ประชุม

 

อย่างไรก็ตาม นายสุชาติ มองบทบาทของฝ่ายค้าน ที่เวลานี้ไม่เน้นอภิปรายแต่ไปเน้นเรื่องการดึงเสียงส.ส.ว่า เพราะใกล้หมดเลือกตั้ง เป็นปีสุดท้าย ทุกคนต้องชิงพื้นที่สื่อแต่ละพรรคก็ต้องทำให้มีชื่ออยู่ในสื่อ เพื่อนับถอยหลังเลือกตั้ง ถ้าใครไม่มีข่าว สื่อก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องโปรโมทตัวเองหรือพรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube