fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” สั่งห้ามส่งของแพลตฟอร์มโฆษณาไม่เหมาะสม

Featured Image
“ชัยวุฒิ”สั่งห้ามส่งของแพลตฟอร์ม ที่เสนอโฆษณาไม่เหมาะสม เป็นมาตรการตอบโต้ เตือนให้หมด อย่ากระทำอีก

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอคำสั่งศาลให้ขอปิดกั้น ช่องทางที่มีการแชร์ ข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์ ทั้งหมด ไม่ว่า ทวิเตอร์ เฟสบุ๊ค

 

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ระบุว่า หากแพลตฟอร์ม ดังกล่าว ทราบถึง การกระทำความผิด ก็สามารถที่จะปิดเองได้อยู่แล้วเพราะหากไม่ปิดก็จะทำให้กลายเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หากดำเนินการก็ถือว่าไม่เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด นายชัยวุฒิระบุด้วยว่า

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดขณะนี้คือบริษัทโฆษณารวมถึง ผู้ที่อยู่ในวงการประชาสัมพันธ์ โฆษณาต่างๆ ต้องมีจรรยาบรรณสมาคมวิชาชีพกำกับดูแล ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยว่า การโฆษณาประชาสัมพันธ์จะต้องทำอย่างถูกกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม หรือ ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกไม่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องกำกับดูแลร่วมกัน ซึ่งหากกระทำความผิดสุดท้ายก็จะทำให้ธุรกิจของตนเองได้รับความเสียหายไปเอง

 

สำหรับมีการสั่งห้ามส่งสินค้าที่สั่งผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว ในหน่วยงานต่างๆ นั้น ก็ถือว่าเป็นการตอบโต้การกระทำที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในทางที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีในสังคมไทย ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณ ตักเตือนให้ทราบให้หยุดอย่าทำอีก และเป็นเป้าหมายสำคัญ ซึ่งทำให้ภาคธุรกิจและต่างชาติได้เห็นว่าคนไทยไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ และอยากจะให้ต่างชาติเข้าใจในเรื่องนี้ด้วยเช่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube