fbpx
Home
|
ข่าว

สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก

Featured Image
ททท.จัดใหญ่ “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” 12-31 พ.ค. 65 บริเวณแหลมสมิหลาและโรงสีแดง หับ โห้ หิ้น กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว บอกเล่าคุณค่าเมืองสงขลา พร้อมก้าวสู่เมืองมรดกโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์ จัดงาน “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” หรือ “AMAZING SONGKLA TOWARDS WORLD HERITAGE SITE” ที่ จ.สงขลา ดึงจุดเด่นเมืองเก่าสงขลาด้านสถาปัตยกรรม สังคมพหุวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นเมืองศิลปะและเมืองสร้างสรรค์ รวมถึงรากฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สร้างสรรค์เป็นงาน Event Marketing ในวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565 บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และการ Light Up & Projection Mapping สงขลาเสน่ห์กาลเวลา ระหว่างวันที่ 12-31 พฤษภาคม 2565 ที่โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อให้สงขลาเป็นจุดหมายปลายทางหลักให้แก่นักท่องเที่ยว ส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวที่มั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนเพื่อต่อยอดให้เมืองสงขลาได้รับการพิจารณาขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกต่อไป หลังจากที่ “โนรา” ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจาก UNESCO มาก่อนหน้านี้

 

กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย
1. งาน Event Marketing “สงขลานฤมิต เมืองเก่าพหุศิลป์สู่มรดกโลก” ในวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00-21.00 น. บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พบการแสดงแสงสีเสียงในระบบมัลติมีเดีย บอกเล่าเรื่องราวความยิ่งใหญ่ของเมืองสงขลา 3 ยุค หลากวัฒนธรรม ผ่านการกำกับการแสดงโดย “ศุภักษร” ผู้กำกับชื่อดัง พร้อมระบบเทคนิคพิเศษ พลุดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิคแบบจัดเต็ม พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมล้ำค่า เช่น โนรา จาก ผศ.ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (โนรา) , รองเง็ง , จินตลีลาลีลาศสงขลา , ดนตรีลูกทุ่งปักษ์ใต้ และขบวนศิลปินชั้นนำ อาทิ วงลิปตา วงพัทลุง และวงแทมมะริน และยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าวิถีถิ่น ของกินพื้นบ้าน อาหารอร่อยคู่เมืองให้ได้เลือกซื้อกันมากมาย

 

2. การ Light Up & Projection Mapping สงขลาเสน่ห์กาลเวลา ระหว่างวันที่ 12-31 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00-19.00 น. ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ฉายภาพความเป็นเมืองพหุศิลป์ของสงขลา พร้อมจุดเช็คอินและจุดถ่ายภาพให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาสัมผัสตลอดเดือนพฤษภาคม ทั้งสองกิจกรรมจัดขึ้นภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขในการป้องกันโควิด-19 ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เที่ยวปลอดภัย เที่ยวสุขใจ เที่ยวงานสงขลานฤมิต 12-31 พฤษภาคม 2565 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube