fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” ปลุกประชาชน ไม่เอาระบอบ “ประยุทธ์”

Featured Image
“โรม”ปลุกประชาชน ไม่เอาระบอบ “ประยุทธ์” ชี้สร้างปัญหาทั้งเศรษฐกิจ-การเมือง “วิรัตน์ “โยน”ชวน”ผิด หากไม่ปล่อยผ่านทุกอย่างก็ไม่เป็นแบบนี้

 

งานเสวนาฝ่ายค้านพบประชาชน หัวข้อ “รัฐบาลสั่นคลอน สภาล้มลุกคลุกคลาน” นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การขีดเส้นตาย ให้ระบอบ “ประยุทธ์” ที่ไม่ได้ตั้งขึ้นและมีเพียงแค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

แต่ยังมีคนอื่นไปเกี่ยวข้องอีกหลายคน เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบอบเหล่านี้ได้สร้างปัญหาให้กับประชาชนมากมาย ทั้งด้าน เศรษฐกิจ การเมือง

 

ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ มาแล้วเกือบ8ปี วันที่ 23 ส.ค.นี้ก็จะครบ8ปีพอดี โดยเมื่อพูดถึง “ประยุทธ์” ก็จะนึกถึงปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มักจะเสนอวิธีการแก้ที่ผิดๆ ที่ผ่านมาฝ่ายค้าน และประชาชนมีการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาตลอด

 

แต่ก็ไม่ฟังในสิ่งที่ประชาชนคัดค้านและเรียกร้อง กลับเดินหน้าทำในสิ่งที่รักษาประโยชน์แก่พวกพ้องมากกว่า นายกฯ คนนี้กู้เงินมาแล้ว 1.8 ล้านล้านบาท แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประเทศได้ สิ่งที่พรรคก้าวไกลและฝ่ายค้าน ทำคือการยืนยันไม่เอาประยุทธ์ และ ประวิตร เราต้องการสนับสนุนจากประชาชน และปักธงทางความคิดเพื่อให้ทุกคนไม่เอาระบอบนี้มากที่สุด

 

ด้านนายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงปมถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนของพล.อ.ประยุทธ์ คือต้นตอของปัญหา เพราะหากในวันนั้นประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัย ไม่ปล่อยผ่านทุกอย่างก็ไม่เป็นแบบนี้

 

รวมถึงการที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ถูกกีดกันไม่ให้อภิปรายถึงประเด็นดังกล่าวกลางสภาฯด้วย อีกทั้งยังไม่รวมการปล้นตำแหน่งมาหลายครั้งหลายครา โกงอำนาจประชาชน ขายฝันกับผู้นำต่างประเทศบอกจะให้มีการเลือกตั้ง แต่กลับไม่เกิดขึ้นจริง พอเข้ามา บริหารประเทศกลับมีเสียง สว. 250 เสียงมาคอยสนับสนุนอีก

 

ตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ เห็นคุณค่าของพรรคเล็กมากขึ้น ไม่รู้มีอะไรติดมือมาบ้างไหม พรรคเล็กนั้นทำคลอดให้พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้นก็อย่าไปอกตัญญูเขา ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหนนี้ พรรคฝ่ายค้านมีความพร้อม มีหมัดเด็ดแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube