fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ออนทัวร์ต่อเนื่อง 6-7 พ.ค นี้ โคราช-ชัยภูมิ

Featured Image
“จุรินทร์” ออนทัวร์ต่อเนื่อง 6-7 พ.ค นี้ โคราช-ชัยภูมิ ติดตามโครงการประกันรายได้ฯ ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ห่วงสินค้าแพง สั่งพาณิชย์จังหวัดตรวจเข้ม

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (6 พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสำปะหลัง และยางพาราที่ภาคอีสานในจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ

 

โดยนายจุรินทร์ จะใช้เวลาในช่วงบ่ายวันนี้ อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังและเป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร มอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกร และเช็คโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้แก่เกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมา

 

ส่วนวันพรุ่งนี้จะใช้เวลาครึ่งวันเช้าที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิเพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ฯ ข้าว มันสำปะหลัง รวมถึงยางพารา และเป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร มอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกร และเช็คโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดชัยภูมิ และจะใช้เวลาในการพบปะกับพี่น้องประชาชนในช่วงบ่าย

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ให้ความสำคัญกับโครงการประกันรายได้เกษตรกรเป็นอย่างาก เพราะเป็นนโยบายหลักที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลและได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปีที่สามทำให้มีพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากโครงการนี้เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานทำให้คะแนนนิยมของพรรคในภาคนี้กระเตื้องขึ้น

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังมีความห่วงใยถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย และติดตามด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องราคาสินค้าที่เป็นข้อห่วงใยของหลายฝ่ายในช่วงนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น จึงได้มีมาตรการสำคัญอย่างเข้มข้นในการดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน 18 หมวด ให้สอดคล้องกับต้นทุนการเป็นความเป็นจริงให้มากที่สุด โดยให้ทั้ง 3 ฝ่าย สามารถอยู่ร่วมกันได้ทั้งในส่วนของต้นน้ำเกษตรกรผู้ผลิตวัตถุดิบ ส่วนที่สองกลางน้ำผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้า และส่วนที่สามปลายน้ำคือผู้บริโภค บริหารให้เกิดความสมดุล รวมถึงกำชับไม่ให้ขาดแคลน และสั่งพาณิชย์จังหวัดให้ตรวจสอบหากพบฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร-กักตุน ให้จัดการทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube