fbpx
Home
|
ข่าว

สภาผู้ติดเชื้อโควิดลดลง-ให้ข้าราชการWFH 30 %

Featured Image
สภาเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง เปิดให้ข้าราชการ WFH 30 % – 70 % ทำงานที่สำนักงาน เตรียมพร้อมเข้ม รับมือเปิดประชุมสภา 25 พ.ค.นี้

 

 

นายณัฐกานต์ ชูชนะ เลขานุการคณะทำงานการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในรัฐสภาประจำเดือนเมษายน มีผู้ติดเชื้อจำนวน 106 คน เป็นส.ส. 4 คน ข้าราชการ 77 คน แม่บ้าน-ร้านค้า 19 คน ลูกจ้าง 6 คน โดยยังรักษาตัวอยู่ 28 คน ซึ่งถือว่าผู้ติดเชื้อลดลงจากเดือนมีนาคม 31 คน

 

ซึ่งมีผู้ติดชื้อ 137 คน อย่างไรก็ตามจากภาพรวมของผู้ติดเชื้อโควิดในสภา ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 30 เมษา 2565 รวมเวลา 13 เดือน มีผู้ติดเชื้อ 442 คน แบ่งเป็นส.ส. 45 คน ข้าราชการพนักงาน 287 คน แม่บ้าน-ร้านค้า 83 คนและลูกจ้าง 27 คน

 

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในรัฐสภาจะดีขึ้น แต่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรยังคงความเข้มงวดของมาตรการ คือให้ข้าราชการและพนักงานทำงาน ที่บ้าน 30 % และเข้าทำงานที่สำนักงาน 70 % โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ซึ่งจากเดิมจะให้พนักงานทำงานที่บ้าน 50 % และมาทำงานที่สำนักงาน 50 % และมีจุดตรวจ เอทีเคสำหรับบุคลากรและบุคลากรในวงงานสัปดาห์ละ 3 วัน คือ จันทร์ พุธ และศุกร์ รวมทั้งบริการวัคซีนเข็มที่ 4 สำหรับบุคลากรของสำนักงาน อย่างไรก็ตาม

 

สำหรับในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม และจะเริ่มมีการประชุมสภาในวันที่ 25 พฤษภาคม โดยจะมีการตรวจเอทีเคให้ส.ส. กรรมาธิการ และบุคลากรที่เข้ามายังรัฐสภา ส่วนในห้องประชุมสภายังคงระเบียบเดิมในการให้ส.ส.สวมใส่หน้ากากอนามัยในห้องประชุมตลอดเวลา ยกเว้นผู้อภิปรายที่ต้องการพูดที่แท่นอภิปรายที่สามารถถอดหน้ากากได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube