fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” เร่งลงพื้นที่ทุกเขต-จี้ กกต.ตรวจสอบซื้อเสียง

Featured Image
“สกลธี” หาเสียง เขตบางกอกใหญ่ รับฟังปัญหาจากประชาชน ย้ำช่วงโค้งสุดท้ายจะเร่งลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกเขต เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 13 และ 20 พค. จี้ กกต.ตรวจสอบซื้อเสียง

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข3 ลงพื้นที่ จรัญสนิทวงศ์ซอย 3 เขตบางกอกใหญ่ หาเสียงพร้อมกับ นางสาวภัณฑ์ธิรา ณัชยสุรีย์กุล ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกใหญ่ พรรคพลังประชารัฐ โดยเดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ตั้งแผงลอยขายของอยู่ริมถนนภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ขอคะแนนเสียง และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่โดยมีประชาชน นำดอกไม้และพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ

 

โดยนายสกลธี กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายจะเร่งลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกเขต เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากประชาชน พร้อมรับฟังปัญหา รวมทั้งการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่ ลานคนเมือง และวันที่ 20 พฤษภาคม ที่วงเวียนใหญ่ โดยจะเน้นนำเสนอนโยบาย พร้อมเปิดตัว ทีม ส.ก. ที่ไม่ได้มีเพียง เฉพาะผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า จากการลงพื้นที่มีกระแสตอบรับดีขึ้น ตนเองมั่นใจในกระแสของตนเอง ไม่ได้เชื่อผลโพลที่ออกมา เพราะโพลเป็นเพียงการสุ่มตัวอย่าง จะมาตัดสินชาว กทม.ทั้งหมดไม่ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่า พลังเงียบตัดสินใจแล้ว แต่ไม่บอกใคร จึงน่าจับตาช่วงสัปดาห์สุดท้าย ว่าผู้สมัครฯ จะมีหมัดเด็ดอะไรมัดใจชาวกรุงเทพฯ ได้ โดยส่วนตัวก็มีเตรียมไว้บ้างแล้ว

 

ส่วนกระแสข่าวมีการซื้อเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม ในช่วงนี้ ส่วนตัว อยากเรียกร้องให้ กกต. ออกมาจัดการในโดยด่วนที่สุด แต่ตนเองไม่มีทางซื้อเสียงแน่นอน เพราะการซื้อเสียงในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ เป็นเรื่องยาก เนื่องจากคะแนนชนะกันเป็นหลักแสน ไม่ใช่หลักพัน

 

ขณะเดียวกัน นายสกลธี มองว่า ขณะนี้มีประชาชนยังสับสนกับการเลือกตั้ง ที่มีบัตรสองใบ ที่มีทั้ง การเลือกผู้ว่าฯ กทม. และการเลือก ส.ก. ขอเรียกร้องให้ กกต. กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจว่าบัตรสีน้ำตาลสำหรับเลือก ผู้ว่าฯ และบัตรสีชมพู สำหรับเลือกตั้ง ส.ก.

 

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงพังเสียหายหลายพื้นที่ จากพายุฝน ตอนนี้ได้ให้ทีมงานเข้าไปตรวจสอบแก้ไขแล้ว โดยเฉพาะป้ายที่ประชาชน ร้องเรียนเข้ามาต้องขออภัยหามีปัญหาเรื่องป้าย เพราะส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศ และเกิดจากการทำลาย ด้วย

 

นอกจากนี้ นายสกลธี ยังกล่าวถึงการที่ทางหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร แจ้งยกเลิกการจัดเวทีดีเบตด้านสิทธิมนุษยชนของผู้สมัครจำนวนมากว่าเรื่องนี้ถึงแม้จะมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของสถานการณ์ โควิด-19 แต่หากอนุญาตให้จัดก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชน และมองว่าพื้นที่สาธารณะของ กทม. ควรจะเปิดกว้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube