fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” โมเมซื้อส.ส.ล้ม “ประยุทธ์” 5-30 ล้าน

Featured Image
“สมศักดิ์” บอกโมเมซื้อ ส.ส.ล้ม “ประยุทธ์” หัวละ 5-30 ล้าน ชี้จากประสบการณ์ประเมินแล้วไม่น่าถึง รัฐบาลเหลือเวลาเพียง 10 เดือน ชี้ฝ่านค้าน-พรรคเล็ก สร้างกระแส หวังดูมีราคา

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะเริ่มพูดคุยกันถึงลำดับว่าจะทำอะไรก่อนหลัง เพื่อให้สังคมโดยรวมได้รับประโยชน์จากการทำงานของพรรคตามวาระงานของแต่ละกระทรวงที่รัฐมนตรีของพรรคกำกับดูแล พร้อมยืนยัน ไม่มีการพูดถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

 

เนื่องจากเป็นเรื่องใหญ่ และนอกเหนืออำนาจกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ขอทำหน้าที่ในตำแหน่งที่เหลืออีก 10 เดือนก่อน ไม่ใช่การเร่งรัดทำในช่วงที่จะหมดวาระ ส่วนจะมีการตั้งทีมเศรษฐกิจเข้ามาร่วมขับเคลื่อนหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ระบุว่า ในพรรคพลังประชารัฐมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคที่จะต้องเข้ามาแก้ไข เรื่องความปรองดองในพรรค เพราะหากไม่ปรองดอง ก็ไม่สามารถทำอะไรได้และยืนยันว่ามีแนวทางในการแก้ไข

 

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการจ่ายเงินให้พรรคเล็ก 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องของข่าวพรรคเล็กหรือฝ่ายค้านหากทบทวนดูแล้ว ก็เป็นปกติ พรรคฝ่ายค้านจะติดตามงานของรัฐบาลและรัฐบาลก็มีหน้าที่ ทำงานตามปกติ ซึ่งการที่พรรคเล็กออกมาเคลื่อนไหว ถือเป็นบทบาททางการเมืองในปีสุดท้าย เพื่อทำให้ดูมีราคา ก็จะไม่มีราคาเป็นเรื่องธรรมดา การที่พรรคเล็กไปร่วมทานข้าวกับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ว่าพรรคเล็ก พรรคใหญ่ก็ต้องคุยกัน มีการหารือกัน แต่อยู่พรรคเดียวกันต้องสามัคคี ให้ตกผลึกออกมาในแนวทางเดียวกัน

 

พร้อมย้ำเรื่องการจ่ายเงินให้ส.ส.ในการล้มพล.อ.ประยุทธ์ ว่าคงไม่มีการใช้เงินมากขนาดนั้น เพราะจำนวน 5-30 ล้าน เป็นจำนวนที่มากเกินไปเพราะรัฐบาลเหลือเวลาเพียง 10 เดือน จึงเป็นเรื่องที่โมเม เป็นไปไม่ได้ เพราะจากประสบการณ์พิจารณาแล้วไม่ใช่ ซึ่งจะล้มรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ขออย่าเอามาพูดว่าอะไรที่ใช้เงินทั้งหมดจะสามารถล้มได้ทั้งหมด เพราะหากคิดว่าทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองทั้งหมด ก็จะไม่มีคนทำงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube