fbpx
Home
|
ข่าว

“วรนัยน์” จี้รัฐหยุดคุกคามสื่อเปิดทางตรวจสอบทุจริต

Featured Image
“วรนัยน์” จี้รัฐหยุดคุกคามสื่อ เปิดทางตรวจสอบทุจริต-ทลายระบบอุปถัมภ์จากผู้มีอำนาจ ยกระดับเป็นประเทศโกงน้อย รับวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก

 

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่านเพจ “Voranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ” เรื่อง “รัฐที่คุกคามสื่อ คือ รัฐที่ปกปิดการโกงของตน” ว่าจากการลงพื้นที่ต่อเนื่องมาหนึ่งเดือน นอกจากเรื่องปากท้องแล้ว สี่งที่พี่น้องประชาชนเรียกร้องจากแคนดิเดต ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ดมากที่สุดอีกเรื่อง คือการต่อสู้ทุจริตคอรัปชั่น

 

เนื่องจาก 3 พ.ค.คือวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด ขออนุญาตแชร์มุมมองและนโยบายของพรรค ซึ่ง การเมือง “คนดี” ไม่มีจริง โลกนี้ไม่มีคนดีหรือคนเลว
ชีวิตจริงไม่ใช่เทพนิยาย ทุกคนมีทั้งความดีและความเลวในตน และยิ่งได้อำนาจมากขึ้น กิเลสยิ่งมีมากขึ้น เพราะโอกาสที่จะโกงมีมากขึ้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่มีโอกาสที่จะโกงมากที่สุด คือผู้ที่กุมอำนาจรัฐ

 

นายวรนัย กล่าวต่อว่า วิธีต่อสู้ทุจริตคอรัปชั่นที่ดีที่สุด คือการตรวจสอบผู้ตรวจสอบที่ดีที่สุดคือสื่อมวลชน ไม่ใช่องค์กรที่เรียกว่าอิสระ แต่ไม่อิสระ เพราะบรรดาบิ๊กๆทั้งหลายแหล่ แต่งตั้งพี่น้อง
พวกพ้องกันเอง นั่นคือระบบ ทุจริตอุปถัมภ์ สื่อไม่ใช่พีอาร์ สื่อไม่ใช่เมสเซนเจอร์ สื่อไม่ใช่ผู้น้อยที่ต้องก้มหัวให้กับผู้ใหญ่หรือนักการเมือง แต่สื่อต้องชน สื่อต่องล้วงลึก เพื่อเอาความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชน

 

“ไล่มาตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย คสช. พลังประชารัฐ ถ้ารัฐบาลไหนใช้อำนาจกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น มาตรา 112 มาตรา 116 พรบ.คอมพิวเตอร์ แอนตี้เฟคนิวส์เซนเตอร์
หรืออะไรก็แล้วแต่ คุกคาม ข่มขู่ ปิดปาก เซนเซอร์ นั่นคือรัฐบาลที่พยายามปกปิดทุจริตของตน ประเทศที่คอรัปชั่นน้อยสุด คือประเทศที่สื่อมีเสรีมากที่สุด ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด
นโยบายต่อสู้ทุจริตคอรัปชั่นของเรา คือสนับสนุนสื่อเสรี ตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส ไม่ใช้อำนาจรัฐคุกคาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube