fbpx
Home
|
ข่าว

“อดุลย์” เชิญ “ชวน” ร่วมงาน 30 ปี รำลึกพฤษภาทมิฬ

Featured Image
อดุลย์ เทียบเชิญ ชวน ร่วมงาน 30 ปีรำลึก พฤษภาทมิฬ

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้การต้อนรับกลุ่มญาติวีรชนพฤษภา’35 นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เข้าพบเพื่อเชิญร่วมงาน 30 ปีรำลึกพฤษภาประชาธรรมวันที่ 17 และ 19 พ.ค. โดยนายชวนได้สอบถามว่าเชิญใครบ้าง นายอดุลย์ จึงไล่เรียงว่า เชิญอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน ที่ยืนยันเข้าร่วมแล้ว มีนายอานันท์ ปันยารชุน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ปรารถนาที่จะเชิญมา เพราะตนตั้งกลุ่มไทยไม่ทนที่ออกมาขับไล่นายกรัฐมนตรีมาตลอด แต่จะขอเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย

โดยนายอดุลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารบ้านเมือง และที่ผ่านมาได้ตั้งกลุ่มไทยไม่ทน เรียกร้องให้ออกจากตำแหน่งจึงไม่อยากเชิญมาร่วมงาน แต่ที่เชิญพล.อ.ประวิตร เพราะเมื่อหลายปีก่อนเคยให้เกียรติส่งคนมาร่วมงาน แต่พล.อ.ประยุทธ์เพิกเฉย

ทั้งนี้ได้ขอบคุณนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนตั้งมูลนิธิช่วยเหลือชดเชยให้ญาติ และจัดงานครบรอบทุกปี ที่แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาดีช่วยเหลือแม้วันนี้ไม่อยู่ในประเทศไทย จึงจะไปขอบคุณผ่าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะบุตรสาวแทน และจะไปเชิญหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานด้วย

นอกจากนี้นายอดุลย์ ยังกล่าวย้ำความเห็นที่จะชูพล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯสำรอง แต่ที่หารือกันมองว่าการเมืองไม่มรทางออก และการที่จะให้มาเป็นนายกฯขัดตาทัพ แม้จะปฏิเสธแล้ว แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่พลเอกประวิตรต้องคิดให้ลึกซึ้ง เพราะบัดนี้พล.อ.ประยุทธ สร้างความเสียหายให้ประเทศ สิ่งที่เกิดขึ้นขอถามพลเอกประวิตรว่าต้องรับผิดชอบหรือไม่ เพราะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์

 

โดยขอเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าสถานการณ์ปัจจุบันทุกพรรคจะช่วยกันแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยลงมติให้พล.อ.ประยุทธ์ออกจากตำแหน่ง หรือหากพล.อ.ประยุทธ์มีสำนึกต่อบ้านเมืองก็ให้ก้าวลงมาเอง ถ้าลงมาแล้วคนอื่นเป็นนายกฯ ซึ่งไม่ใช่พล.อ.ประวิตร จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ลำบาก เพราะโจทก์เยอะสร้างความเสียหายมามาก วิธีที่ให้พล.อ.ประวิตรนั่งนายกฯสำรอง พล.อ.ประยุทธ์จะปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube