fbpx
Home
|
ข่าว

สาธิตยังห่วง2พื้นที่-ตรวจเชิงรุกสมุทรสาครแล้ว60%

Featured Image
“รมช.สาธิต” รับค้นหาเชิงรุกสมุทรสาครไปแล้ว 60% คาดที่เหลือน่าจะทำได้ครบในสัปดาห์หน้า หลังผ่อนคลายมาตรการยังห่วง 2 พื้นที่

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการตรวจค้นคัดกรองเชิงรุกในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ว่า เบื้องต้นตั้งใจจะตรวจให้ครบ 1 แสนคน ภายใน 2 สัปดาห์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับทีมแพทย์ เพราะจำเป็นต้องระดมบุคลากรจำนวนมากมาทำงาน ซึ่งจากการติดตามล่าสุด

ขณะนี้ ตรวจไปแล้วกว่าร้อยละ 60 และคาดว่าอีกประมาณ 40% ที่เหลือ ภายในสัปดาห์หน้า น่าจะครบถ้วนทั้งหมด ลดความกังวลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครลงได้มในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังต้องเข้มงวดในการป้องกันต่อไปตามมาตรการของ ศบค.

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า ศบค. มีการปรับลดระดับความเข้มงวดของมาตรการตามโซนสีแล้ว มีพื้นที่ใดน่ากังวลเป็นพิเศษหรือไม่ นายสาธิต ระบุว่าตามโซนสีส้ม ลงไป รวมถึง 3 จังหวัดปริมณฑล นนทบุรี,ปทุมธานี และสมุทรปราการ ที่ยังเป็นสีแดงไม่ค่อยน่าเป็นห่วง หากทุกคนยังรักษาวินัยในการดูแลตัวเองได้เหมือนในช่วงที่ผ่านมา เพราะพื้นที่ดังกล่าวยังมีทีมแพทย์ และบุคคลากรที่จะดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้นได้ แต่ กทม. กับ สมุทรสาคร ก็ยังกังวลอยู่บ้าง จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube