fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ยันก้าวไกลเตรียมข้อมูลซักฟอกพร้อมแล้ว

Featured Image
“พิธา” ยันก้าวไกลเตรียมข้อมูลซักฟอกพร้อมแล้ว รอคุยหัวหน้าแต่ละพรรคเคาะวันยื่นซักฟอก รับกฏหมายลูกต้องเสร็จก่อนหวั่นเกิดสุญญากาศการเมือง

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกล ได้เตรียมข้อมูลไว้สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แบบลงมติแล้วซึ่งต้องรอหารือกับหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านทั้งหมดก่อน เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมในการยื่นญัตติต่อสภาผู้แทนราษฎร เพราะเมื่อเปิดสภาฯ มา ยังต้องเดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ให้เสร็จก่อน ถ้าหากกฎหมาย 2 ฉบับนี้ ยังไม่เสร็จ แล้วเกิดยุบสภาฯ ก็จะทำให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง พร้อมยืนยัน ฝ่ายค้านมีข้อมูลเตรียมพร้อมที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ขณะเดียวกัน มีข้อมูลจากภาคประชาชนที่ส่งเข้ามาให้อยู่ตลอด ถึงปัญหาความไม่ชอบมาพากลในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล เมื่อดูจากบรรยากาศจะถึงขั้นสูญญากาศแล้วหรือไม่ในสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ นายพิธา ระบุว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะไปถึงขั้นสูญญากาศหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นกับดุลยพินิจและการตีความ แต่ถ้าจะตีความเพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการเมือง ก็จะเป็นอีกอย่างหนึ่ง ดังนั้นต้องดูสถานการณ์ด้วยความรอบคอบ รวมถึงปัญหาการตีความวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube