fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์” มองความท้าทายสูงสุดคือเรื่องปากท้อง

Featured Image
“กรณ์” มองความท้าทายสูงสุดคือเรื่องปากท้อง ชี้ต้องมียุทธศาสตร์นโยบายที่ชัดเจน เปลี่ยนวิธีใช้เงินกู้งบประมาณของรัฐ ไปสู่การลงทุนครั้งใหญ่ในประเทศ

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวความในใจถึง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่เข้าร่วมพรรคกล้าและมีการเปิดตัวในงานประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า ยินดีต้อนรับมืออาชีพด้านเศรษฐกิจตัวจริง พรรคกล้ามองว่าความท้าทายสูงสุดตอนนี้หนีไม่พ้นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ ประเทศไทยต้องแก้ปัญหาของแพง-รายได้ฝืด-หนี้สูง เราอยู่ในช่วงดอกเบี้ยโลกขาขึ้น สงครามและโควิดบีบการค้าระหว่างประเทศและวัตถุดิบสำคัญของแทบทุกอุตสาหกรรมขาดแคลนและราคาแพง

 

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ปัจจุบัน เราต้องมียุทธศาสตร์และนโยบายที่ชัดเจน ฐานะการคลังเรายังดี แต่เราต้องเปลี่ยนวิธีใช้เงินกู้และเงินงบประมาณของรัฐซึ่งพรรคกล้าเราเสนอว่าต้องเป็นรัฐบาลกู้แต่ต้องเพื่อเอกชนเป็นผู้ได้ใช้ เราต้องมียุทธศาสตร์ภาคอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำไปสู่การลงทุนครั้งใหญ่ในประเทศเราต้องส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เราต้องลงทุนเพื่อสร้างอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นแนวหน้าของโลก เพื่อสร้างงานคุณภาพให้คนรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้ไม่สามารถแก้ทุกปัญหาเฉพาะหน้าให้กับประเทศและพี่น้องประชาชนได้ ระหว่างทางเราต้องตอบโจทย์ปัญหาของแพง ปุ๋ยแพง ภาระหนี้สินและการเข้าถึงตลาดสินค้าเกษตรไทย

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญคือนโยบายต้องเข้ากับยุคสมัย เพียงเพราะนโยบายประสพความสำเร็จเมื่อ 10 ปีก่อน ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้ดีในยุคปัจจุบันต้องมีนวัตกรรมเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลาในการออกแบบนโยบาย และนี่คือสาเหตุที่การเมืองวันนี้ต้องพึ่งมืออาชีพ มีทั้งประสบการณ์และความรู้ความเข้าใจนายกอร์ปศักดิ์จะเสริมเติมให้ทีมเศรษฐกิจเราแข็งแรงขึ้นมาก และหวังว่าจะมีโอกาสได้ช่วยบ้านเมืองอีกครั้ง นี่คือความตั้งใจของทีมกล้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube