fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมใหญ่ก้าวไกล”พิธา” คนคาใจ “ประวิตร” นายกฯสำรอง

Featured Image
“พิธา” นำประชุมใหญ่พรรคก้าวไกล พร้อมเป็นแคนดิเดต ลุยเลือกตั้ง หวัง 100 ที่นั่งขึ้นไป เชื่อคนคาใจหาก “ประวิตร” นายกฯ สำรอง

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565  โดยวันนี้จะหารือการแก้ข้อบังคับของพรรคเพิ่มความเข้มข้นมาตรการป้องกันการคุกคามทางเพศ รวมถึงการกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรค ทิศทางและโครงสร้างใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า โดยตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง

 

ทั้งนี้ มั่นใจในการทำพื้นที่และผลจากการเลือกตั้งซ่อมในหลายจังหวัดที่ผ่านมา รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่นจากคณะก้าวหน้า ส่วนกลยุทธ์ หลังจากนี้ จะทำงานหนักมากขึ้น  โดยข้อมูลช่วงที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย แต่เมื่อเป็นพรรคก้าวไกลก็มีเวลาเตรียมตัวทั้งผู้สมัคร การลงพื้นที่อย่างเข้มข้น ประกอบการทำงานในสภาของ ส.ส. ก็ถือมาเป็นข้อมูล ในการเตรียมความพร้อมได้

 

ขณะเดียวกัน ยังมีสมาชิกที่เข้ามาร่วมกับพรรคก้าวไกล มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น พร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน มีทั้งมีประสบการณ์ทางการเมืองและคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมส่วนวิสัยทัศน์ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

นายพิธา ระบุว่า อนาคตประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงได้ ต้องมีการกระจายอำนาจ ต้องเปลี่ยนระบบเศรษฐกิจจากฐานรากขึ้นมาระดับบนสำหรับกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีสำรอง มีชื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อมาขัดตาทัพในสถานการณ์นี้ นายพิธา มองว่า ตามหลักการของระบบรัฐสภาต้องมีชื่ออยู่ในบัญชี

 

ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเพราะพลเอกประวิตร ก็ยังมีเรื่องค้างคาใจของประชาชนจำนวนมาก ที่ไม่ได้รับการชี้แจงทั้งนี้ หากปลดล็อคนายกฯคนนอกได้ นายพิธา ย้ำว่า ทุกอย่างต้องยึดตามระบบรัฐสภา เพราะในช่วงภาวะเศรษฐกิจการเมืองเช่นนี้ ต้องยึดระบบรัฐสภาเพื่อให้เกิดความชอบธรรม ถ้ามานอกระบบ ก็จะไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

 

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้เดินหน้าเตรียมพร้อมใกล้ครบ 400 เขตแล้วโดยในช่วงปิดสมัยประชุมได้มีการลงพื้นที่ทำเวิร์คช็อป ในทุกภูมิภาค พร้อมปรับกลยุทธ์ทีมงานการสื่อสาร ให้สอดคล้องมากขึ้น พร้อมย้ำบัญชีนายกรัฐมนตรีเป็นชื่อนายพิธา เพียงคนเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube