fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กน้อย” ชู “ประวิตร” เป็นนายกฯคนนอก

Featured Image
“บิ๊กน้อย” ชู “ประวิตร”เป็นนายกฯ คนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง หลังบัญชีรายชื่อที่มี คนไม่ศรัทธา

 

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ว่า น่าจะเป็นไปได้ หากทุกอย่างนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ก็อาจจะเป็นไปได้

 

ส่วนนายกฯ ในบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ไม่พอใช่หรือไม่ จึงเสนอแนวคิดนี้ขึ้นมา พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ไม่ใช่ไม่พอ แต่คนไม่ศรัทธา คนไม่เอา ก็ไม่เอา อย่างมากก็ต้องหาคนที่ประชาชนต้องการที่ทำเพื่อประชาชน

 

ส่วนคนที่เหมาะสม ไม่ได้มองใคร มองแค่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความเหมาะสม ที่สามารถจะช่วยประเทศได้ในเวลานี้ เพราะทำงานมาตลอด ก็น่าจะรู้ดีว่าทำอย่างไร

 

แต่เมื่อถูกถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กลับตอบว่า คงไม่เสนอ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา รอถึงเวลาก่อน อาจจะมีชื่อ

 

ส่วนพรรคอื่นๆ เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยก็ยังไม่แน่ ถึงเวลาอาจจะมีคนที่เหมาะสมมากกว่า และอาจจะเสนอคนนอกเข้ามาร่วมก็ได้ และตนเองก็ไม่ซีเรียสกับเรื่องการไม่ส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น และประชาชนอยู่รอด ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ต้องทำให้ประชาชนอยู่รอด

 

ทั้งนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจประเมินว่ารัฐบาลจะรอดหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ อยู่ที่คำตอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ถ้าตอบในสิ่งที่โอเค ฝ่ายค้านก็พอใจ พรรคร่วมรัฐบาลพอใจ ทุกอย่างก็ราบรื่น ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย เราอยู่ในฝ่ายรัฐบาล แต่สิ่งสำคัญจะยึดประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์เราก็ไม่เอาด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube