fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” เตือน “บิ๊กตู่” ระวังมือที่มองไม่เห็น

Featured Image
“ธรรมนัส” เตือน “บิ๊กตู่” ระวังมือที่มองไม่เห็นแทงข้างหลัง แนะสภาใช้ ม.272 วรรคสอง เลือกนายกฯ คนนอก หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง มั่นใจ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯได้

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยวันนี้ ว่า เป็นการประชุมสามัญประจำปี 2565 เพื่อปิดงบดุล ไม่ได้มีวาระอะไรพิเศษ ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ จะดำเนินการเมื่อพร้อมทั้งหมด รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต

 

โดยยืนยันว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคเป็นมืออาชีพ โดยยอมรับทาบทาม นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมทีม แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา และอาจจะมีคนอื่นด้วย ตอนนี้ต้องรอก่อน พร้อมปฏิเสธว่า ไม่เคยทาบทามนายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาร่วมทีม

 

ส่วนเรื่องนายกฯสำรอง มีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุ ไม่ทราบ ยังไม่ได้มองไปถึงจุดนั้น มองไปแค่การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเมื่อใดก็ต้องเตรียมพรรค ให้มีความพร้อม ดังนั้นนายกฯสำรองตามที่เป็นข่าวนั้นตนไม่ทราบ

 

ส่วนกระแสข่าวเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี สามารถเป็นไปได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร แต่ถามว่าเป็นได้หรือไม่ จริงๆ ท่านก็เป็นได้ตลอดเวลา ซึ่งหากเกิดอุบัติทางการเมือง ในสภามองเรื่องบัญชีนายกฯอย่างไร เพราะตอนนี้มีไม่กี่คน

 

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะต้องใช้ มาตรา 272 วรรค 2 ว่าด้วยนายกฯคนนอก แต่ไม่ทราบว่าใครจะเป็นนายกฯคนนอก ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ ขณะที่ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการ ญาติวีรชนพฤษภา 35 หารือกับพรรคเศรษฐกิจไทย และเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น เห็นว่า นายอดุลย์ คงอยากให้บ้านเมืองเกิดความสมานฉันท์ เดินหน้าแก้ปัญหาในทุกเรื่องมากกว่า

 

ซึ่งก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่า การเตรียมมาตรา 272 วรรค 2 เป็นเพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่

 

โดยระบุยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในเรื่องใด เร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ตอนนี้มือที่มองไม่เห็นมีมาก สภายังไม่เปิดก็ยังไม่รู้สภาเปิดก็จะรู้ ตอนนี้ทุกคนต่างซ่อนมีดไว้ข้างหลังตัวเองหมด ส่วนมือที่มองไม่เห็นคืออะไร หมายถึงคนในพรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคฝ่ายค้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในแต่ละพรรคก็มีของดีในตัวเอง มีมือดีๆ เป็นของตัวเอง เรามองไม่เห็นตอนนี้ ถึงเวลาสภาเปิดก็เจอกัน

 

ทั้งนี้ “ธรรมนัส” ไม่วิจารณ์ นายกฯ แก้เศรษฐกิจ บอกเปิดสภาไม่มีอะไรแน่นอน ย้ำจุดยืน อยู่ข้างประชาชน ส่งสัญญาณเตือน”สุชาติ”ต้องเรียนรู้อีกเยอะ

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึง กรณีพรรคเล็กไปคุยกับหลายฝ่าย ว่า ส่วนตัวขอไม่วิจารณ์ แต่ตนเองมีประสบการณ์เรื่องนี้ อย่าลืมว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา ตนเองเป็นคนไปดีลเรื่องพวกนี้ เพราะฉะนั้น รู้ดีกว่าใครๆ ที่พยายามเสนอตัวเป็นตัวกลางในการเคลียร์เรื่องนี้

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะล้มรัฐบาลได้นั้นก็อย่างที่บอก ช่วงปิดสมัยประชุม ไม่รู้ว่าแต่ละพรรคไปหารืออะไรกันบ้าง แต่ถ้าเปิดประชุม 22 พ.ค.แล้ว ก็จะรู้ ไม่มีความลับ ตอนนี้ไม่รู้ เพราะแต่ละพรรคซ่อนของดีๆเอาไว้ ไม่พูดกัน

 

ซึ่งหากช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล้วยจะกระหึ่มอีกหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ว่าประเด็นที่จะยื่นคืออะไร ใครโดนบ้าง แต่ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ข้างประชาชนร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าต้องเอาคนที่มีเคมีตรงกับพรรค และต้องแก้ปัญหาปากท้องความเดือดร้อนของประชาชนได้ ต้องแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองที่มีวิกฤตทุกวันนี้

 

จากที่ติดตามวันที่ 1 พ.ค.นี้ ราคาน้ำมันก็ขึ้น ทุกอย่างแพงหมด โควิดก็ระบาดเต็มบ้านเมือง ประชาชนเดือดร้อน ฐานรากตายทั้งหมด คนที่จะเป็นนายกฯต้องแก้เรื่องนี้ให้ได้ ส่วนจะใช่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคหรือไม่ หรือใครที่มีคุณสมบัติ ถึงเวลาก็มาเอง จะเป็นคนในหรือคนนอกพรรค ก็ต้องหาคนที่มีความรู้ความสามารถเรื่องนี้

 

อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธให้ความเห็นถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะนี้ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ จะพาลงเหวอยู่เรื่อยเลย ซึ่งหลังเปิดสภาการเมืองจะเปลี่ยนขั้วหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรแน่นอน

 

ทั้งนี้กรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไปรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก ดูเหมือนจะเหน็บ ร.อ.ธรรมนัส เรื่องกล้วย นั้นมองว่า รัฐมนตรีเฮ้ง ต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะไม่ง่ายอย่างที่คิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube