fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพปชร. ป้อง “บิ๊กป้อม”ยันรบ.แก้ปัญหาค้ามนุษย์

Featured Image
โฆษกพปชร. ป้อง “บิ๊กป้อม” สวนกลับ “รังสิมันต์” อย่าเรียกต่างชาติมา Sanction ชี้พฤติกรรมเหมือนบ่อนทำลายประเทศ วอนอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป แจงรัฐบาล “บิ๊กตู่” ให้ความสำคัญแก้ปัญหาค้ามนุษย์

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงภายหลัง นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล แถลงกล่าวหาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. อาจเข้าไปเกี่ยวกับกระบวนการค้ามนุษย์หรือไม่นั้น ว่า เรื่องนี้ กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจง อธิบายและให้รายละเอียดข้อเท็จจริงไปแล้ว และผู้บังคับบัญชาทุกระดับ

 

โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร ก็ได้กำกับดูแลกำลังพล โดยหากปรากฏพบการกระทำผิดของกำลังพล ก็ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่ต้องสอบสวนเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด และไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหา อย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถออกหมายจับแล้ว 153 หมาย มีผู้ต้องหาถูกจับกุมแล้วกว่า 122 ราย

 

ทั้งนี้? อยากจะวอนขอให้นายรังสิมันต์ อย่าเล่นเกมการเมืองมากเกินไป เพราะจะทำให้ประเทศเสียหายเป็นวงกว้าง ไม่ใช่เพียงแค่หวังดิสเครดิตรัฐบาล หากจะทำงานร่วมกัน ก็สามารถที่จะหาพยานหลักฐาน ที่ชัดเจนมาแสดง และถ้ามีพยานหลักฐานจริง ก็ขอให้แสดงในหน่วยงานที่คุณเชื่อมั่น เช่นเปิดเผยกับสื่อมวลชน และเชื่อว่าทุกหน่วยงานของภาครัฐ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ

 

“วอนขอให้มาช่วยกันในเรื่องที่เป็นข้อเสนอแนะ และเป็นประโยชน์ดีกว่า เชื่อว่ารัฐบาลเองก็พร้อมที่จะรับฟัง ข้อมูลจากทุกพรรคการเมือง ที่ได้เสนอแนะมา แต่อย่าใช้วิธีเช่นนี้ ที่กล่าวหาเลื่อนลอย ทำให้ประเทศเสียหาย”

 

น.ส.พัชรินทร์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอย่างมาก โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ จนสถานภาพการจัดอันดับ และปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยดีขึ้น ตามลำดับ ดังนั้นความพยายาม ที่ออกมาพูดถึงความกังวลการ Sanction จากต่างประเทศ ของนายรังสิมันต์ นั้น ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรม ที่อาจเป็นบ่อนทำลาย และไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube