fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” จี้ “นายกฯ” ตั้งกรรมการสอบ “ประวิตร” ปมโรฮิงญา

Featured Image
“โรม” จี้ “นายกฯ” ตั้งกรรมการสอบ “ประวิตร” ปมโรฮิงญา ลั่น ถ้าไม่กล้าอย่าหวังแก้ไขปัญหาได้

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีภายหลังอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา พลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทร์ ออกมาเปิดเผยกับสำนักข่าวอัลจาซีรา

 

โดยในวันนี้ ได้เห็นปฏิกริยาของรัฐบาลนี้ที่บอกว่า ให้พลตำรวจตรีปวีณกลับมายังประเทศไทย และให้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่กลับไม่เห็นความรับผิดชอบอะไรกับการที่นายตำรวจเจ้าของคดีสำคัญของประเทศในขณะนั้น ต้องลี้ภัย ไปเป็นแรงงานทำเบาะรถยนต์อยู่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งอีกไม่กี่ปีก็จะเกษียณอายุราชการ แต่กลับไม่สามารถปกป้องตำรวจดีที่ทำเพื่อประเทศชาติได้

 

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลชี้แจงก็ยังคงมีเพียงให้พลตำรวจตรีปวีณเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเพียงเท่านั้น คำถามคือเราจะมีรัฐบาลนี้ไปเพื่ออะไร ถ้าท้ายที่สุดต้องให้ผู้ลี้ภัยทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ ยังชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่จะตามมา คือประเทศต่างๆ ทั่วโลกก็จะจับตาตั้งคำถามมายังประเทศไทย ว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ของรัฐถึงต้องกลายเป็นผู้ลี้ภัย จนถึงวันนี้ผ่านมา 6 วัน คำตอบของรัฐบาลน่าผิดหวัง ก่อนจะระบุถึงหลักฐานเพิ่มเติมว่าในวันที่มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ลงมติส่งพลตำรวจตรีปวีณ ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ปรากฏมีรายชื่อของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ร่วมประชุมอยู่ด้วย หมายความว่าพลเอกประวิตรต้องรู้อยู่แก่ใจ ว่าสิ่งที่กำลังทำคืออะไร ทำไมถึงต้องส่งพลตำรวจตรีปวีณไปอยู่ในสถานที่อันตรายแบบนั้น ซึ่งเรื่องนี้ย้ำว่ายังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเลย

 

ดังนั้น ก่อนจะตั้งคำถามกับกองทัพเรือด้วยว่า ยังไม่เห็นข้อมูลที่ชัดเจนเช่นกัน เป็นไปได้อย่างไรเรือประมงดัดแปลงที่ใช้ขนคน กองทัพเรือไม่มีศักยภาพเพียงพอในการตรวจจับตั้งแต่เนิ่นๆ ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube