fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลฏีกานัด 26 พค.ตรวจพยาน “ธนิกานต์” ฝ่าฝืนจริยธรรม

Featured Image
ศาลฏีกานัดตรวจพยานหลักฐาน 26 พ.ค. เริ่มไต่สวนพยาน 31 พค. “ธนิกานต์” ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

 

ศาลฎีกา นัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ คมจ.2/2564 ที่ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นร้อง น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เรื่องการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากการเสียบบัตรแทนกันระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. เหรียญราชรุจิ ร.10 โดยพฤติกรรมดังกล่าวถือว่า ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 6-8, 11, 17 และ 27

 

วันนี้ น.ส.ธนิกานต์ เดินทางมาศาลพร้อมทนายความโดยน.ส.ธนิกานต์ ยื่นคำร้องขอแต่งตั้งทนายใหม่ เรื่องจากทนายคนเดิมขอถอนตัว ซึ่งศาลอนุญาต

 

ต่อมาศาลอ่านกระบวนการพิจารณาให้คู่ความฟังว่า กรณีนี้ยังเป็นคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องจำเลยเป็นคดีหมายเลขดำ อม.19/2564 ของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งพฤติการณ์ของคดีมีข้อเท็จจริงเดียวกันกับคดีที่ ป.ป.ช.ร้องต่อศาลฎีกา และมีพยานหลักฐานชุดเดียวกัน

 

โดยคดีอาญา ของศาลฎีกาฯ ได้นัดตรวจพยานหลักฐาน 26 พ.ค. และเริ่มไต่สวนพยานครั้งแรก 31 พ.ค.นี้ ซึ่งคู่ความทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันให้รอผลคำพิพากษาคดีอาญาให้เสร็จสิ้นก่อน จึงให้นัดพร้อมเพื่อฟังความคืบหน้าคดีนี้ใหม่ในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 9.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube