fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”ย้ำรบ.ไม่เกี่ยวปมท็อปนิวส์ซื้อเวลาช่อง9

Featured Image
“อนุชา” ชี้ยังไม่มีรายงาน ท็อปนิวส์ ซื้อเวลาออกอากาศช่อง 9 ย้ำ รัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวทีมข่าว ท็อปนิวส์ เข้าไปซื้อช่วงเวลาออกอากาศในช่อง 9 อสมท. ว่า  ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเป็นข้อสรุปที่ชัดเจน หรือรายงานมายังตน แต่เท่าที่ทราบเป็นการเจรจาธุรกิจทางการค้าปกติ ซึ่งตนไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นการดำเนินการจองผังรายการพร้อมกับย้ำว่า รัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือผลักดันอะไร เป็นเพียงการได้ยินจากข่าว และจะไม่กระทบในแง่การกำกับดูแลของตน โดยขอให้มองว่าเป็นเรื่องปกติทางการค้าในเชิงธุรกิจ สื่อคือสื่อ สื่อมวลชนย่อมเป็นกลางไม่มีข้าง  ตนเชื่อว่าสื่อมวลชนมีวิธีคิดและวิธีอ่าน ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นข้างใดข้างหนึ่ง

ส่วนในฐานะที่ดูแล อสมท. จะเกิดความแตกแยกในองค์กรหรือไม่นั้น ไม่สามารถแบ่งแยกได้ และตนขอไม่วิจารณ์สื่อและเชื่อมั่นในวิชาชีพ และจริยธรรมของสื่อมวลชนทุกคน ไม่ว่าฝ่ายใดก็สามารถซื้อเวลาได้ เพราะเป็นเรื่องของธุรกิจ  หากเกิดผลกระทบต่อสังคมก็อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ อสมท. มีปัญหาก็ต้องหารายได้เข้ามา

 

“อนุชา” เผย สคบ.จ่อร่วม อย. กวาดล้างโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในการพิจารณาโฆษณาถังเช่าเกินความจริง ว่า เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง จากการวิจัยพบว่าส่งผลกระทบต่อไต และสภาพของร่างกาย มีผลในเชิงที่ไม่ดี ทางสำนักงาน สคบ. จะบูรณาการร่วมกันกับองค์การอาหารและยา หรือ อย. ทำงานร่วมกัน แต่ สคบ.เป็นหน่วยงานที่สามารถเรียกร้องเยียวยา

ส่วนการดำเนินคดีเป็นเรื่องของ อย.เท่านั้น ในการไล่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งขณะนี้หากใครโฆษณาจะถูกดำเนินคดี โดยก่อนการโฆษณาจะต้องขออนุญาตผ่าน อย. ก่อนว่าจะสามารถออกอากาศได้อย่างไร โดยทั้งหมดถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube