fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” คาด 26 เม.ย.ได้ข้อสรุปประเด็นซักฟอก

Featured Image

 

“ชลน่าน”คาด 26 เม.ย.ได้ข้อสรุปประเด็นซักฟอกทั้งหมด หวังกฎหมายลูก 2 ฉบับบังคับใช้ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ว่าในวันที่ 26 เมษายนนี้ หัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านจะมีการประชุมผ่านระบบซูมเพื่อกำหนดประเด็นการอภิปราย และติดตามความก้าวหน้า เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องเนื้อหาที่จะอภิปราย จากนั้นจะได้ข้อสรุปว่าจะอธิบายรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลหรือจะอภิปรายทั้งคณะ

 

ขณะเดียวกันได้จัดตั้งคณะทำงานหนึ่งชุดเพื่อพิจารณาประเด็น และเนื้อหาที่จะใช้ในการอภิปราย มีนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านเป็นประธาน และคาดว่าพรรคฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังจากที่คณะกรรมาธิการกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งได้เสนอรายงานต่อประธานรัฐสภาในวันที่ 24 พ.ค.นี้ จากนั้นไป 1 สัปดาห์รัฐสภาจะใช้เวลา ในการพิจารณาบรรจุระเบียบวาระการประชุมรัฐสภา

 

โดยประเมินว่าร่างกฎหมายงบประมาณ จะเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาในวันที่1-2มิถุนายนนี้ ส่วนร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งทั้ง 2 ฉบับรัฐสภาจะได้พิจารณาช่วงกลางเดือนมิถุนายน

 

ซึ่งฝ่ายค้านคาดหวังจะให้ร่างกฏหมายทั้ง 2 ฉบับบังคับใช้ก่อนที่จะมีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคมจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจและไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าจะมีการยุบสภาก่อนที่กฎหมายลูกจะจัดทำแล้วเสร็จหรือไม่

 

เนื่องจากอยู่ที่นายกรัฐมนตรีพิจารณาตัดสินใจ และย้ำว่าหากรัฐบาลไปสร้างทางตันทางการเมือง หรือเดทล็อกทางการเมือง จะทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวาย หากยุบสภาแล้วจัดการเลือกตั้งไม่ได้ ก็จะเป็นปัญหา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube