fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” นำ ควาญช้างตกงานร้องนายกฯ

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” นำ ควาญช้างตกงานร้องนายกฯช่วยหลังได้รับผลกระทบโควิด 19

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำตัวแทนกลุ่มราษฎรคนเลี้ยงช้างจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันตก และภาคใต้ เดินทางเข้าร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล ผ่านปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้สั่งการให้คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี 2542 มาช่วยเหลือผู้เลี้ยงช้าง

 

โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรณีนายกรัฐมนตรีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนหลากหลายอาชีพ เช่น คนเลี้ยงช้าง โดยปางช้างก็ได้รับผลกระทบ ล่าสุดเกิดโศกนาฏกรรม แม่ช้างตกงาน พาลูกหากินข้ามจังหวัด กินสารพิษและยาฆ่าแมลงจนตายคาไร่ ลูกน้อยวัย 11 เดือน วนเวียนซากศพแม่ไม่ห่าง โดยช้างที่ตายเป็นช้างของชาวบ้านต้นงิ้ว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

 

เนื่องจากเจ้าของช้างตกงานช่วงโควิด นำช้างไปเลี้ยงที่บ้าน ปล่อยให้ช้างหากินตามหัวไร่ปลายนา กลางคืนมัดล่ามไว้ในป่าและได้หลุดหนีหายไปเพื่อหาอาหาร และเดินข้ามจนกระทั่งมาพบว่าช้างดังกล่าวต้องมาเสียชีวิต โดยมีลูกเฝ้าศพแม่ไม่ห่าง เป็นที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุดังกล่าว จึงขอนายกรัฐมนตรีให้ใช้อำนาจตามกฎหมายสั่งการให้นำเงินกองทุนฯมาช่วยเหลือช้างตกงานทั่วประเทศในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube