fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. ประชุมใหญ่จับตากดดัน กก.บห. ลาออก

Featured Image
พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่สามัญ ปี 2565 รับรองงบดุล ตามกฎหมายพรรคการเมือง จับตากดดัน กก.บห. ลาออก

 

บรรยากาศการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนการประชุมตัวแทนภาคอีสานนำผ้าขาวม้า มาผูกเอวให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการต้อนรับและให้กำลังใจ โดยยืนยันว่า ภาคอีสานพร้อมสนับสนุนนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ยังรดน้ำอวยพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

 

ทั้งนี้ บรรยากาศในห้องประชุม มีสมาชิกเข้าร่วมคับคั่ง อาทิ นายชวน หลีกภัย นายไพฑูรย์ แก้วทอง นายสัมพันธ์ ทองสมัคร โดยส่วนใหญ่เป็น อดีต สส. และสมาชิกเก่าแก่ สำหรับ ส.ส. ส่วนใหญ่ ประชุมผ่านระบบซูม เนื่องจากยังอยู่ในพื้นที่

 

สำหรับระเบียบวาระการประชุมวันนี้ เป็นการรับรองรายงานการประชุมใหญ่ สามัญ พรรคประชาธิปัตย์ประจำปี 2564 ครั้งที่หนึ่งพ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมพ.ศ. 2564 การดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 43 และมาตรา 61 ซึ่งเป็นรายงานดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมารวมถึงรับรองงบการเงินประจำปี 2564 นอกจากนี้ ยังพิจารณาแผนยุทธศาสตร์ของพรรคแผนหรือโครงการที่จะดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมืองและการพัฒนาบุคลากรทางการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง และไม่มีวาระการ เปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค แต่มีผู้เสนอก็สามารถพิจารณาได้ โดยต้องจับตา การกดดันกรรมการบริหารพรรค ให้ลาออก เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี กระทำอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งมีรายงานข่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้มีการเคลียร์ปัญหาทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube