fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่แทรกแซง เอื้อประโยชน์ให้ใคร

Featured Image
“อนุทิน”ยันไม่แทรกแซง เอื้อประโยชน์ให้ใคร ลั่นตัวเองไม่ใช่ผู้ประกอบการแล้ว หลังกรมบัญชีกลางรับอุทธรณ์ โรงผลิตน้ำมหาสวัสดิ์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี บริษัทที่แพ้การประมูล โครงการก่อสร้างขยายกำลังการผลิตน้ำ
ที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ วงเงิน 6.5 พันล้านบาท ของการประปานครหลวง มาปรึกษา ว่า ตนเองอยู่ในวงการก่อสร้างมา 20- 30 ปี รู้จักผู้ประกอบการเหล่านี้ดี ในฐานะที่เป็นส.ส. พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่ในฐานะรองนายกฯหรือรมว.สาธารณสุข

 

อย่างกรณีนี้ผู้ประกอบการมาร้องเรียนว่า กปน. ใช้การตัดสิทธิ์ผู้ประมูลที่ให้ราคาต่ำสุด 2 รายแรก โดยอ้างเรื่องคุณสมบัติ แล้วตัดสินใจทำสัญญากับผู้ที่เสนอราคาต่ำเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งตนก็ให้คำแนะนำผู้ประกอบการที่ถูกตัดสิทธิ์ ว่ามั่นใจว่าเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) ของตัวเองถูกต้องก็ไปใช้สิทธิ์อุทธรณ์ ซึ่งเบื้องต้นมีการอุทธรณ์ที่ กปน. แต่ไม่รับอุทธรณ์ จึงอุทธรณ์ต่อที่กรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลางได้ส่งเรื่องไปที่ กปน.เพื่อดำเนินการให้ถูกต้อง

 

ขอบคุณกรมบัญชีกลางที่รับอุทธรณ์ เรื่องนี้ เพราะถ้าปล่อยไปจะสร้างความเสียหายให้แก่ภาษีประชาชน เพราะผู้ชนะประมูลเสนอราคากว่าเจ้าอื่น 300 กว่าล้าน และเรื่องนี้หากการใช้ดุลพินิจ
ถูกต้องเราบัญชีกลางเขาคงไม่รับอุทธรณ์ดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นความชัดเจนว่าเกิดการใช้ดลพินิจไม่ถูกต้อง ดังนั้นการใช้อำนาจรัฐต้องพึงระวังเพราะอาจเกิดความเสียหายต่อรัฐขอให้เลิกเสียที
การแข่งขันยิ่งเปิดกว้างรัฐก็ได้ประโยชน์ และเรื่องนี้สังคมต้องตรวจสอบอย่าเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ป้องกันเรื่องเช่นนี้

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ระบุว่า ตนในฐานะส.ส.ได้แจ้ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่อยู่ในคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องต้องไปสืบสาวราวเรื่องคนที่ทำผิด และโกงบ้านโกงเมืองต้องไม่มีที่ยืน และจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย คือลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน และเรื่องนี้ผมไม่เคยเข้าไปยุ้งเกี่ยวหรือเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือคนใกล้ชิดได้ชนะ และไม่ต้องห่วงว่ามีอะไรเกี่ยวข้องกับผมเพราะตั้งแต่ร่วมรัฐบาลชุดนี้มา ผมก็ไม่ใช่ผู้ประกอบการแล้ว หรือแม้แต่ผู้ถือหุ้นเพราะขายหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube