Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หวังนำหาบเร่แผงลอย ขึ้นจากทางเท้า

Featured Image

 

“ชัชชาติ” หาเสียงย่านสาทร แนะปรับพื้นที่นำหาบเร่แผงลอย ขึ้นจากทางเท้า เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ย่านสาทร -นราธิวาส พบผู้ประกอบการค้า ศูนย์อาหาร โดยมองว่า การปรับพื้นที่นำหาบเร่แผงลอย ขึ้นจากทางเท้า เป็นสิ่งที่ดี ทำให้คุณภาพชีวิตคนกลุ่มนี้ดีขึ้น แต่บางพื้นที่อาจทำมีราคาค่าเช่าสูง กระทบกับต้นทุนการค้า ดังนั้น กทม. จึงต้องเข้ามาศึกษาในประเด็นนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวกระจายไปทุกเขต ที่ทุกคนต้องเดินทางจากบ้าน ใช้เวลาเพียง 15 นาที ถึงสวนสาธารณะ

 

โดยต้องตรวจสอบการใช้งบประมาณด้วย เพราะข้อมูลทีดีอาร์ไอ ระบุว่า ไม่มีการกระจายงบประมาณ ลงไปยังสวนสาธารณะเขตอื่นๆ สำหรับพื้นที่เขตสาทรเป็นโซนที่การจราจรหนาแน่น และมีผู้คนจำนวนมาก ดังนั้น ทางม้าลาย จึงมีส่วนสำคัญ ที่จะต้องทำให้เส้นจราจร และสัญญาณไฟมีความชัดเจน อาจจำเป็นจะต้องจำกัดความเร็วของรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับคนที่จะใช้ทางม้าลาย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่มีจำนวนมาก อาจเพิ่มช่องทางการจราจรให้ แต่ก็ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ ครบสามเดือนของการเสียชีวิตจากการข้ามทางม้าลาย ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือและเคารพสิทธิของคนที่จะข้ามถนนด้วย ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนนมากเท่าที่ควร จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งรัฐบาลต้องจริงจังกับการแก้ไขปัญหา รวมถึงรณรงค์ให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน เคารพกฎจราจร ประชาสัมพันธ์ให้รถหยุดให้คนข้ามทางม้าลายจนเป็นนิสัย

 

อย่างไรก็ตาม เหลืออีกเพียงแค่ 30 วัน จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว นายชัชชาติ ยอมรับว่า ยังมีประชาชนหลายพื้นที่ไม่รู้จักตนเอง ยังเข้าใจว่าทำงานอยู่กับพรรคเพื่อไทย ทำให้ตนเองต้องลงพื้นที่หนักขึ้น เพื่อแนะนำตนเอง โดยเฉพาะช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียที่ถือว่าเป็นจุดแข็ง ทำให้คนรู้จักมากขึ้น ทั้งนี้ จำเป็นจะต้องจับมือกับผู้สมัคร ส.ก. หรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ไม่จำเป็น เพราะตนเองลงสมัครในนามอิสระ แต่หากใครจะสนับสนุน ก็ยินดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube