fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”จัดกิจกรรม”ข้าวสานธรรม”

Featured Image
“สุดารัตน์” จัดกิจกรรมขายข้าวสาร ตามโครงการ “ข้าวสานธรรม” เพื่อช่วยเหลือพี่น้อง “ชาวนา คนตัวเล็ก”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมคนรุ่นใหม่ กลุ่ม “สร้างไทย” จัดกิจกรรมขายข้าวสาร ตามโครงการ “ข้าวสานธรรม” เพื่อช่วยเหลือพี่น้อง “ชาวนา คนตัวเล็ก” ที่ประสบความยากลำบาก โดยเฉพาะ ในฤดูการผลิตที่ผ่านมา ชาวนาถูกกดราคารับซื้อข้าวเปลือกอย่างมาก สามารถขายได้เพียงกิโลกรัมละ 7-9 บาท ขณะที่ต้นทุนการผลิตสูงถึงกิโลกรัมละ 15-17 บาท ทำให้ประสบกับภาวะขาดทุน และมีหนี้สินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน และนอกระบบ จึงต้องไปกู้ยืม เพื่อพยุงให้การผลิตสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ขณะที่การประกันราคาข้าว ตามมาตรการการช่วยเหลือของรัฐบาล ยังไม่ตรงจุดครอบคลุมพี่น้องชาวนา ที่ประสบความยากลำบากได้ทั่วประเทศ

ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินหน้าโครงการ “ข้าวสานธรรม” ต่อเนื่อง เพื่อแบ่งเบาความทุกข์ยากให้กับคนตัวเล็ก และพี่น้องชาวนา โดยเฉพาะในภาวะที่มีวิกฤตเศรษฐกิจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาซ้ำเติม ทั้งการทำกิ๊ฟเซ็ท จัดจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงการจำหน่ายเป็นข้าวสาร เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯได้รับประทานข้าวหอมมะลิ ซึ่งเป็นข้าวที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย ในราคา กิโลกรัมละ 40 บาทเท่านั้น

สำหรับบุคคลที่สนใจ สามารถสั่งซื้อข้าวสารได้ที่
หน้าลานกูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มกราคม หรือช่องทางออนไลน์ ที่มูลนิธิไทยพึ่งไทย หมายเลขติดต่อ 02 917 1758 / 063 231 1158 / หรือ Line ID : sandharm / Email : [email protected] จนกว่าข้าวสารจะหมด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube