fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บวงสรวงวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง

Featured Image
นายกฯ บวงสรวงพระหลักเมืองประจำปีหกห้าเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 240 ปีเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะเป็นกรณีพิเศษถึง 24 เมษายนนี้

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/นายกสภาทหารผ่านศึก ได้เป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธและพิธีบวงสรวงสังเวยตามพิธีพราหมณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ประจำปี 2565 ครบรอบ 240 ปี โดยได้นิมนต์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตร ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ณ ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ. สุชาติ หนองบัว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ. สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ
ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เข้าร่วมพิธี

 

ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เป็นปูชนียสถานสำคัญอันศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไทย เป็นที่ประดิษฐานของพระหลักเมืองและเทพารักษ์ทั้ง 5 ที่ปกปักรักษาพระนครและประเทศชาติให้มีเอกราชเจริญรุ่งเรือง

 

เนื่องในโอกาสการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ครบรอบ 240 ปี ในปีพุทธศักราช 2565 สำนักงานกิจการศาลหลักเมือง องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะศาลหลักเมืองเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน นี้ตั้งแต่เวลา06.30-20.00น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube