fbpx
Home
|
ข่าว

“จิ๊บ-ศศิกานต์” หาเสียงรพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

Featured Image
“จิ๊บ-ศศิกานต์” หาเสียง รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พบปัญหาเรื่องความแออัด มีการก่อสร้างอยู่โดยรอบ

 

 

 

น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ หรือ จิ๊บ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 16 ลงพื้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสังกัด กทม.ที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่มาใช้บริการจำนวนมาก โดยที่ตนได้มาพบในวันนี้ สิ่งแรกคือปัญหาเรื่องความแออัด เนื่องจากมีคนไข้จำนวนมาก และพื้นที่ภายใน รพ.ค่อนข้างจำกัด รวมถึงยังมีการก่อสร้างอยู่โดยรอบ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ ขั้นตอนการทำงานของแต่ละจุดเป็นไปอย่างล่าช้า โดยเฉพาะการยื่นบัตรและการเจาะเลือด ประชาชนเปิดเผยกับตนว่า ต้องมานั่งรอการเจาะเลือดตั้งแต่ตี 4 เพื่อจะรอพบหมอในเวลา 09.00 น.เนื่องจากว่า หากมาสายคนไข้ที่รอเจาะเลือดจะมีจำนวนเยอะมาก ทำให้กว่าจะได้พบหมอยิ่งล่าช้าออกไปอีก

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนยังร้องเรียนถึงเรื่องการให้บริการของเจ้าหน้าที่ว่า พอคนไข้มีจำนวนมาก ทำให้พยาบาลและเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก จึงทำให้มีปัญหาเรื่องการให้บริการตามมา ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ท่าทาง หรือน้ำเสียง ซึ่งหากเป็นผู้สูงอายุที่มารับการรักษาคนเดียวก็จะยิ่งโดนดุ เนื่องจากบางครั้งก็ฟังไม่เข้าใจหรือไม่ได้ยินซึ่งปัญหาตรงนี้ดีขึ้นจากอดีต เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ประกอบกับมีเทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์มือถือมาตรวจสอบ ทำให้ปัญหาคลี่คลายขึ้น แต่ตนเชื่อว่ารพ.สามารถพัฒนาได้มากกว่านี้จนกลายเป็น รพ.ต้นแบบได้

 

 

ขณะเดียวกัน ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่มากจากเรื่องบริหารจัดการที่ต้องแก้ไขปัญหาโดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการ เช่นผู้ป่วยที่มาเพื่อรับยารายเดือนเป็นประจำวัน ไม่ต้องมาพบหมอทุกครั้ง ก็น่าจะใช้ระบบหมอออนไลน์ เข้ามาทำงาน โดยต้องมีแพทย์ดูแลเฉพาะผู้ป่วยที่รับยาอย่างเดียว จำนวนผู้ป่วยในพื้นที่รพ.ในแต่ละวัน จำนวนก็จะลดน้อยลง เพราะเมื่อมีปัญหาจากจำนวนคน เราก็ต้องลดงานให้บุคลากรโดยใช้ระบบไอทีเข้ามาจำนวนงานเอกสาร ปัญหาที่เป็นลักษณะลูกโซ่ทำให้เกิดความเครียดที่สะสม ผู้บริหารต้องใส่ใจและดูแล และแก้ปัญหาที่ถูกจุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube