fbpx
Home
|
ข่าว

“มินทร์” ผุดไอเดีย “ป้ายหาเสียงมีชีวิตผลิตอากาศสะอาดได้”

Featured Image
“มินทร์ ลักษิตานนท์” ผุดไอเดีย “ป้ายหาเสียงมีชีวิตผลิตอากาศสะอาดได้” เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เขตจอมทอง ชูเป็น “ต้นแบบป้ายหาเสียง” เพื่อชุมชนเพื่อสิ่งแวดล้อม ชี้เป็น ส.ก.เห็นปัญหาต้องแก้ทันที ไม่พูดขายฝัน

 

นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง เบอร์ 5 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องทั้งเดินเท้าไปตามชุมชนต่างๆและขึ้นรถแห่หาเสียงไปโดยรอบพื้นที่เขตจอมทอง เพื่อขอโอกาสเข้าไปทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน เปลี่ยนแปลงจอมทองให้ดีกว่านี้ได้ ตามสโลแกนของตัวเองคือ #ให้มินทร์ดูแล

 

 

นายมินทร์ ลักษิตานนท์ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาผมเห็นหลายที่ป้ายหาเสียงหลายเขตถูกทำลาย มีปัญหาถูกร้องเรียนว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน เพราะบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น หรือกีดขวางทางเท้า วางในชุมชนก็ใหญ่เกินทางเดินไร้ประโยชน์ในชุมชน ตนเองจึงมีเแนวคิดว่า ป้ายหาเสียงของตนน่าจะมีโยชน์มากกว่าป้ายทั่วไป และด้วยความที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จึงมองว่า ถ้าป้ายหาเสียงของตนเองทำอะไรให้สังคมได้มากกว่าการหาเสียงก็น่าจะดี จึงเป็นที่มาของ “ป้ายหาเสียงมีชีวิตผลิตอากาศสะอาดได้”

 

 

 

 

 

“ซึ่งพอเราทำป้ายหาเสียงที่มีรูปทรง6 เหลี่ยมเจาะรูระบายน้ำไว้ด้านล่าง พอที่จะสามารถมีต้นไม้ทั่วไปปลูกในกระถางได้นำมาวางในชุมชน ชุมชนให้การตอบรับดีมาก พี่น้องในชุมชนชอบมาก นอกจากทำให้คนรู้จักตนเองแล้ว ยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเพิ่มออกซิเจนให้คนในชุมชนจอมทองไปในคราวเดียวกันด้วย” นายมินทร์ ลักษิตานนท์

 

 

 

 

 

นายมินทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนป้ายหาเสียงขนาดปกติและขนาดเล็ก ตนเองได้กำชับให้ทีมงานออกตรวจตราตรวจสอบตลอดเวลา หากพบความผิดพลาดให้ดำเนินการแก้ไข และขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องชาวจอมทอง ว่าหากพบเห็นป้ายของตน กีดขวางการสัญจร กีดขวางทางเท้าหรือบดบังทัศนวิสัย ให้รีบแจ้งเข้ามาได้ ทางเพจเฟซบุ๊ก “มินทร์ ลักษิตานนท์” จะส่งทีมงานรีบจัดการแก้ไขภายใน 15 นาที และขอความกรุณาอย่าทำลายป้ายเพราะหลังเสร็จสิ้นการหาเสียงจะนำป้ายทั้งหมดไปทำการ Reuse ด้วยการนำไปผลิตเป็นของใช้ต่างๆ เช่น กระเป๋าสะพาย เป็นต้น

 

 

การเป็น ส.ก.ไม่ใช่แค่ลงพื้นที่แล้วเดินขอคะแนนเสียง แล้วนั่งทำงานในห้องแอร์ หรือมาเดินขายฝัน ที่ผ่านมาเรามีบทเรียนจากอะไรเดิมๆ มันไม่มีอะไรเปลี่ยน ส.ก.คือคนที่ใกล้กับประชาชน ต้องพึ่งพิงได้ ไม่นิ่งดูดาย เมื่อเจอปัญหาต้องหาวิธีแก้ไขพัฒนาปรับปรุง ทั้งการออกข้อบังคับต่าง ๆ ตามกลไกอำนาจ ส.ก. หรือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้านอกสภา เพราะบางปัญหาต้องแก้ทันที รอไม่ได้ ซึ่งเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้อย่างเช่นเรื่องป้ายหาเสียงต้นแบบนี้เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube