fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” หาเสียงตลาดดินแดงเล็งรื้อระบบ E-Bidding

Featured Image
“สกลธี” ลุยหาเสียงตลาดดินแดง เล็งรื้อระบบ E-Bidding ก่อสร้าง กทม. แข่งที่คุณภาพมากกว่าราคา

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 พร้แมทีมงาน ลงพื้นที่หาเสียงที่การเคหะดินแดง ตลาดห้วยขวาง เพื่อพบปะประชาชนพร้อมรับข้อร้องเรียนปัญหาต่างๆ จากชาว กทม. โดยระบุว่า จากการพบปะกับประชาชนทั้งตลาดเช้า ชุมชนต่างๆ รวมไปถึงย่านธุรกิจ ยังคงได้รับร้องเรียนปัญหาอย่างต่อเนื่อง หลักๆ คือ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งส่วนนี้ตนได้รับปากว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเร่งดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ที่เคยชี้แจงไปแล้วทั้งการจัดการพื้นที่ทำมาหากิน พัฒนาอาชีพดั้งเดิมของคน กทม. ให้มีรายได้มากขึ้น รวมทั้งจัดการแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้ที่ต้องการมาใช้เป็นทุนเริ่มต้นหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

 

 

นอกจากนี้ประเด็นอื่นๆ ที่พบก็ยังคงเป็นเรื่องของการจราจร ความสะดวก ปลอดภัยของถนนหนทาง ขณะเดียวกัน มีประชาชนพูดถึงเรื่องการก่อสร้างต่างๆใน กทม. เช่น ถนนหรือทางเท้าที่ซ่อมแซมไม่เสร็จตามสัญญา ทำให้เกิดความไม่สะดวก และไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่ใช้รถ ใช้ถนน ทั้งนี้ เห็นว่า เรื่องนี้ปัญหาหนึ่งมาจากข้อเสียของการประมูลการต่อสร้าง หรือ E-Bidding มีที่ทั้งข้อดี ข้อเสีย โดยข้อดี คือ อาจจะป้องกันทุจริตได้ระดับหนึ่ง ข้อเสียบางครั้งการนำเรื่องราคาถูกมาแข่งขันกัน มองว่า ไม่ตอบโจทย์ที่แท้จริง เช่น การประมูลมาในราคาถูก แต่ถึงเวลาจริง ทำไม่ได้ ก็ทำให้เกิดการทิ้งงาน ก็จะต้องเริ่มกระบวนการใหม่อีก กลายเป็นปัญหา ดังนั้น จึงต้องหาระบบใหม่ที่จะประมูลทั้งกันการทุจริต และการทำงานก็ไม่เสียไป ดังนั้น ต้องไปกำหนดใน TOR หรือ เงื่อนไขในการประมูลได้อย่างในต่างประเทศหากมีการก่อสร้าง จะมีการใช้อุปกรณ์มาคลุม เพื่อให้ความปลอดภัยได้ แต่ในไทยจะเห็นในข่าวว่า มีคนเดินไม่ปลอดภัย มอเตอร์ไซค์ตกลงไปบ้างจึงต้องยกเครื่องเรื่องความปลอดภัย

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ ยืนยัน ยังคงลงพื้นที่ทุกวัน แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก. อาจจะแตกต่างกัน เพราะ ผู้ว่าฯ อาจจะไม่สามารถลงไปในทุกพื้นที่ได้ทั้งหมดเหมือน ส.ก. ดังนั้น จะเลือกจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่จะสามารถพบประชาชนได้มากที่สุด ร่วมกับการทำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทางออนไลน์ไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube