fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปชป.ไม่กังวล”ศรีสุวรรณ” ยื่นกกต. ย้ำยึดกม.

Featured Image
โฆษก ปชป.ไม่กังวล”ศรีสุวรรณ” ยื่นกกต. ย้ำพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ ยึดกฎหมายพรรคการเมือง-ข้อบังคับ อย่างเคร่งครัด

 

นายราเมศ รัตนะเชวงโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อเลขาธิการสำนักงาน กกต.เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามกฎหมายแจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติเด็ดขาดตามข้อบังคับพรรค กรณีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์โดยขอย้ำว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการหารือเป็นการภายใน อย่างใกล้ชิด เก็บรายละเอียดต่างๆไว้อย่างครบถ้วน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคตระหนักดีในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด กระบวนการภายในของพรรคในหลายเรื่องก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจหรือปล่อยปละละเลยต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

 

ส่วนที่นายศรีสุวรรณ กล่าวว่ารองหัวหน้าพรรคพรรค ได้แสดงสปิริตลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้บ่งบอกว่าได้ลาออกจากสมาชิกนั้น ต้องขอชี้แจงความเป็นจริงว่า นายปริญญ์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา และในวันนี้ 18 เมษายน ช่วงเช้าซึ่งเป็นวันทำการวันแรก ก็มีการรับลงในระบบ เพื่อดำเนินการแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป ยืนยันว่าพรรคได้มีการปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองและข้อบังคับโดยเคร่งครัด เมื่อมีการไปร้องต่อ นายทะเบียนพรรคการเมืองก็ให้เป็นดุลพินิจไม่ขอไปก้าวล่วง ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ

 

ขณะเดียวกัน พรรคและทุกคนในพรรคยอมรับกระบวนการตรวจสอบ ให้ดำเนินการตรวจสอบได้เต็มที่ เพราะเมื่อทุกคนเข้ามาอยู่ตรงนี้การยอมรับการตรวจสอบคือเรื่องพื้นฐานในระบบประชาธิปไตย ความเป็นพรรคการเมืองนักการเมือง มีเครื่องพิสูจน์ตลอดระยะเวลาบนเส้นทางที่อาสามารับใช้ประชาชน การตรวจสอบถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของการนำไปสู่บ้านเมืองสุจริต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube