fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ไม่ก้าวล่วงปัญหาในพรรคโยนกก.บห.จัดการ

Featured Image
“ชวน”ไม่ขอก้าวล่วงปัญหาภายในพรรค โยน กก.บห.จัดการ รับปัญหาที่เกิดขึ้นกระทบภาพลักษณ์ คะแนนนิยม ย้ำพรรคยึดหลักความถูกต้อง

 

นายชวน หลีกภัย ประธานผู้แทนราษฎร และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขณะนี้เรื่องอื้อฉาวว่า ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วงปัญหาภายในพรรค เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารพรรคที่ต้องจัดการ แต่ส่วนตัวเห็นว่าปัญหาภายในพรรคการเมือง ก็มีได้อยู่เสมอ เพราะพรรคการเมืองประกอบไปด้วยคนหนีไม่พ้นที่จะต้องมีปัญหา เรื่องที่กรรมการบริหารพรรคต้องดูแลและรับผิดชอบเนื่องจาก เป็นเรื่องที่กระทบต่อชื่อเสียงของพรรค กระทบต่อผู้สนับสนุนพรรคจำเป็นที่พรรคจะต้องชี้แจง

 

ซึ่งส่วนตัวไม่ได้มีบทบาท การเข้าไปแทรกแซง หรือตัดสินใจ แต่ก็ได้ให้คำแนะนำ เรื่องปัญหาต่างๆภายในพรรค ว่า เมื่อมีปัญหาแล้วพรรค ต้องยึดหลัก โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต และความถูกต้อง ดังนั้นเมื่อมีปัญหาก็ต้องยึดหลักนี้ไว้ และเมื่อเกิดปัญหา ควรหาโอกาสชี้แจง ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะขณะนี้เริ่มมีบางประเด็น ที่สื่อมวลชน นำเสนอคลาดเคลื่อนไม่ค่อยตรงนัก ตนจึงอยากให้พรรคชี้แจง

 

ขณะเดียวกัน นายชวน ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบกับชื่อเสียงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกเรื่องกระทบกับพรรคเสมอ เรื่องดี กระทบในทางที่ดี แต่เรื่องที่ไม่ปกติ เพราะกระทบในทางที่ไม่ปกติ ทั้งหมดก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคยึดหลักความถูกต้อง ให้มั่นใจว่าพรรคยึดหลักนี้มาโดยตลอด เพราะเราไม่สามารถ ทุกคนเหมือนกันหมดได้ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีอะไรที่เหนือกฎหมาย เรื่องนี้สำคัญมากในระบอบประชาธิปไตย เพราะในระบบประชาธิปไตย ถ้ากฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ประชาธิปไตยก็ไปไม่รอด ติดหล่มลุ่มๆดอนๆ ดังนั้นความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายเป็นเรื่องสำคัญ ถูกผิดก็ว่าไปตามนั้น

 

ส่วนเรื่องที่มีการเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรค ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ นั้น นายชวน กล่าวว่า เรื่องที่กรรมการบริหารพรรคต้องไปคุยกัน แต่ตามข้อบังคับพรรคพรรคมาตรฐานทางจริยธรรม เพราะพรรคประชาธิปัตย์หลักในเรื่องนี้เป็นหลักในเรื่องนี้ ที่ผ่านมา แม้แต่รัฐมนตรี ถูกครหาในเรื่องที่จริงบ้างไม่จริงบ้าง ที่ผ่านมาก็มีการพิจารณาบางคนก็เคยให้ออกไปก่อน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เป็นแบบอย่างเรื่องนี้มาโดยตลอด

 

ส่วนกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พรรค มีการตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมหรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคพิจารณา โดยขอเรียนว่า นายศุภชัย พานิชภักดิ์ และครอบครัวเป็นคนดี ถึงแม้จะเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่ไม่ใช่นักการเมืองที่มีอิทธิพล ที่จะไปกลั่นแกล้ง ทำให้บ้านเมืองผิดปกติที่ตนพูดได้

 

เพราะในสมัยที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี และนายศุภชัย เป็นรองนายกรัฐมนตรีนั้น นายศุภชัยไม่เคยมีปัญหาในทางที่ผิด หรือใช้อิทธิพลใดก็ไม่มี จึงขอให้มั่นใจ และขอให้เจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด อะไรถูก อะไรผิด ให้ว่าไปตามกฏหมาย อย่าเกรงใจผู้ใด ในส่วนพรรค ขอให้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ทำอะไรให้ถูกเป็นผิดหรือผิดเป็นถูกและไม่บังอาจไปคุกคามเจ้าหน้าที่ขอให้มั่นใจได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube