fbpx
Home
|
ข่าว

3 กลุ่มแนวร่วม ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “สีดาลุยไฟ”

Featured Image
3 กลุ่มแนวร่วม ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “สีดาลุยไฟ” หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง 5 ข้อ สอบสวนข้อเท็จจริง-ไม่แทรกแซงกระบวนการสอบสวน-ขอโทษอย่างจริงใจ

 

3 กลุ่มแนวร่วม ประกอบด้วย กลุ่ม เฟมฟู กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก และกลุ่มราษฎรมูเตลู ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ การแสดงสีดาลุยไฟ หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีที่อดีตรองหัวหน้าพรรคถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อเรียกร้องให้นักการเมืองเอาจริงเอาจังในการยุติความรุนแรงทางเพศ โดยระบุว่า ต้องการบอกต่อสังคม ว่า เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ผู้ผิดคือผู้กระทำไม่ใช่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ พร้อมอ่านแถลงการข้อเรียกร้อง 5 ข้อต่อพรรคประชาธิปัตย์ คือ 1.พรรคต้องสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฎเพราะการคุกคามทางเพศถือเป็นอาชญากรรม 2.ต้องตรวจสอบผู้สมัครและกรรมการบริหารพรรคทุกระดับ 3.ต้องมีกฎและข้อบังคับทางจริยธรรมที่ชัดเจนเกี่ยวกับความผิดเรื่องการงล่วงละเมิดทางเพศและความรุนแรงทุกรูปแบบ 4.ต้องไม่แทรกแซงกระบวนการสอบสวน และ 5.ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ขอโทษอย่างจริงใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

 

 

จากนั้น นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ กรรมการบริหารพรรค เป็นตัวแทนพรรค รับหนังสือ โดยย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจเจตนารมณ์ของผู้ยื่นหนังสือ และเห็นด้วยว่าผู้หญิงไม่ว่าจะมีวิถีชีวิตอย่าไร ก็ไม่ควรถูกคุกคาม ดังนั้น ต้องสร้างทัศนคติที่ถูกต้องให้กับสังคม พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์ต่อต้านการล่วงละเมิดอย่างชุดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวมานานแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ แม้เรื่องที่เกิดขึ้น จะเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่เมื่อคนที่ทำให้ประชาชนเสียใจเป็นคนในพรรคพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องยอมรับและขอโทษ

 

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ มีตำรวจ สน. บางซื่อ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ 30 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube