fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ประกอบการยื่นพรรคกล้าขอรัฐขยายภาษีที่ดินอีก 1 ปี

Featured Image
ผู้ประกอบการโรงแรม ยื่นพรรคกล้า ขอผลักดันข้อเสนอขยายเวลาลดหย่อนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% อีก 1 ปี

 

ชมรม Thailand Hostel Club โดยการรวมตัวของผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กกว่า 500 ราย ทำหนังสือถึงนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้าขอให้ร่วมผลักดันข้อเสนอขยายเวลาลดหย่อนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% ปีนี้อีก 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ กิจการหลายแห่งยังไม่สามารถเปิดได้เต็มรูปแบบ

 

 

โดย นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า อยากให้รัฐมองเอกชนเป็นหุ้นส่วน เห็นใจผู้ประกอบการ โดนโควิดไป 2 ปี ลูกค้าไม่มี นักท่องเที่ยวไม่เข้า ประกอบกิจการได้ไม่เต็มที่รายได้หายกว่า 80 – 90 % แต่ปีนี้กำลังจะถูกเก็บภาษีที่ดินเต็ม 100% เหมือนสถานการณ์ปกติ ภาษีที่ดินขึ้นกับราคาประเมินที่ดิน เป็นอัตราคงตัว ไม่ใช่ขึ้นกับรายได้ของที่ดิน ถ้าธุรกิจทำเงินได้น้อย ก็ต้องจ่ายภาษีเท่าเดิม ซึ่งรัฐเคยช่วยลดภาษีที่ดินมาแล้ว 2 ปีช่วงโควิด ปีนี้โควิดก็ยังไม่หายไป ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะปรับเป็นโรคประจำถิ่น การที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)จะทบทวน ขยายระยะเวลาการลดหย่อนไปอีกหนึ่งปี เป็นเรื่องที่ควรทำ

 

 

ธุรกิจได้รับผลกระทบ ไม่ใช่แค่เจ้าของหรือนายจ้าง แต่เดือดร้อนไปถึงลูกจ้างแรงงาน รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ตามๆ กัน อยากให้รัฐมองว่า เอกชนเป็นหุ้นส่วนสำคัญของประเทศ ที่ต้องช่วยเหลือให้รอดไปพร้อมกันชมรม Thailand Hostel Club ผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กกว่า 500 ราย เป็นอีกกลุ่มที่ธุรกิจโดนโควิดเล่นงาน ยังไม่ทันฟื้น กำลังจะถูกภาษีที่ดินซ้ำเติมอีก พรรคกล้าพร้อมสนับสนุนข้อเสนอผู้ประกอบการที่เดือดร้อน อย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube