fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” หาเสียง อนุเสาวรีย์ชัยฯ จี้คืนชีวิตปกติให้ปชช.

Featured Image
“วิโรจน์” หาเสียง อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จี้รัฐเตรียมพร้อมยา รักษาโควิด ย้ำต้องเปิดเมืองเปิดเทศกาล เปิดชีวิตที่ปกติให้กับประชาชน

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก้าวไกล หมายเลข1 ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อพบปะประชาชนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะ

 

และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณนี้ ร่วมกับ ผู้สมัครสก. 3 เขตประกอบด้วยนายเอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก.เขตราชเทวี หมายเลข1 , นายกัณตภณ ดวงอัมพร ส.ก.เขตดินแดง หมายเลข 5 , นายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท หมายเลข 7

 

โดยนายวิโรจน์ กล่าวถึง การลงพื้นที่หาเสียงช่วงหลังสงกรานต์ ที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า คงใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามปกติแต่ขอฝากถึง รัฐบาล ว่าเป้าหมายสูงสุดคือการฉีดวัคซีนการเตรียมความพร้อมในเรื่องของยารักษา การรักษาผู้ป่วย เพื่อคืนชีวิตปกติมาให้กับประชาชนทุกคน คิดว่าต้องคิดถึงกลยุทธ์ที่จะเปิดเมืองเปิดเทศกาล

 

เปิดชีวิตที่ปกติให้กับประชาชนได้แล้ว เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเมื่อคนที่ติดcovid ต้องคิดถึงการรักษา และความเป็นปกติของชีวิต ไม่ต้องคิดถึงความตายต่อไปอีกแล้ว

 

สำหรับพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่มีประชาชนมาใช้บริการชนส่งสาธารณะค่อนข้างเยอะ ตนมองว่าตรงนี้ควรมีการอำนวยความสะดวกเรื่องความสะอาดและการจัดระเบียบ

 

ส่วนเรื่องรถขนส่งสาธารณะ ที่น่าจะต้องปรับปรุงคือพื้นที่ที่รถเมล์ยังเข้าไม่ถึง เช่นเขตคลองสามวา ที่มีรถเมล์ไม่กี่สายที่ผ่านเป็นต้น กทม.ก็ต้องดูว่ามีเอกชนเข้าไปเดินรถ และทำตั๋วคนเมืองที่ทำให้ประชาชนจ่ายค่าบริการได้ถูกลง

 

แต่ถ้าหากไม่มีบริษัทเดินรถจริงๆ ก็ต้องเป็นบทบาทของกรุงเทพธนาคม ที่จะต้องขออนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก เพื่อวิ่งรถเมล์ในราคาที่ถูกและดี และประชาชนเข้าถึงได้

 

สำหรับแนวนโยบายเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้หญิง นั้น คิดว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือกล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้างหรืออุปกรณ์ แต่คือความเป็นธรรมที่ทุกเพศทุกวัยต้องเข้าถึงหลักฐานในการปกป้องสิทธิของตนเองได้ ไม่ใช่แค่คนมีเงินที่จะเข้าถึงข้อมูลจากกล้องวงจรปิดได้รวดเร็วแต่ประชาชนทุกคน ต้องเข้าถึงข้อมูลตรงนี้ได้รวดเร็วเช่นกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดในสังคมนี้ต้องร่วมกันคือเลิกที่จะต่อว่าเหยื่อ และต้องร่วมกันปกป้องเหยื่อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube