fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ย้ำ ปชป. ต่อต้านคุกคามทางเพศ

Featured Image
“จุรินทร์” ยัน ไม่ปกป้องใคร ขอมั่นใจยึดกระบวนการยุติธรรม ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ย้ำ ปชป. ต่อต้านคุกคามทางเพศ พร้อมขอพิสูจน์จุดยืนระยะยาว

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดไปชัดเจนแล้ว ในส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ได้รับความเสียหาย และขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม.แทนนายปริญญ์ ที่ลาออกไป เนื่องจากพรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. ถึง 9 คนที่จะทำหน้าที่ต่อ

 

และไม่ขอประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์พรรค ในช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หรือไม่ ซึ่งผู้สมัครในนามพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้ เนื่องจากกฎหมายบังคับไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหาเสียง ขณะที่ ส.ก.สังกัดพรรคทั้ง 50 เขต ในเรื่องของการสร้างขวัญกำลังใจ ก็มีศูนย์เลือกตั้งที่ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

ส่วนกระแสข่าวของนายปริญญ์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้นจะไม่สนับสนุนพรรคนั้น ตนไม่ขอตอบให้โยงไปเป็นเรื่องการเมืองมากกว่านี้ เพราะเชื่อว่าจะมีข้อพิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และพรรคยืนยันเรื่องการไม่สนับสนุนและต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว รวมทั้งต่อต้านการเลือกปฎิบัติเพราะความแตกต่างทางเพศ ซึ่งจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวและยึดจุดยืนนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาระหว่างทางขึ้นมาบ้าง คิดว่าก็เกิดขึ้นได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะเข้าไปปกป้องใคร และไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้มั่นใจได้

 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อการเตรียมการก่อนเปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งฝ่ายค้านได้เลื่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปนั้นว่า

 

ตนไม่สามารถตอบได้ถึงสาเหตุที่เลื่อน เพราะก่อนหน้านี้ก็ประกาศว่าจะมีการยื่นทันทีที่จะเปิดสภา แต่ทั้งหมดก็ต้องอยู่ที่ฝ่ายค้านด้วยว่า ฝ่ายค้านพิจารณาอย่างไร และมีความพร้อมแค่ไหน ในส่วนรัฐบาลนั้น ทุกคนก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง เพราะการเป็นรัฐบาลก็ต้องยอมรับการตรวจสอบ หรือต้องถือว่ากลไกการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นกลไกหนึ่งในการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ก็ต้องเคารพกัน แต่เขาจะยืนเมื่อไหร่ อย่างไรก็ต้องเป็นหน้าที่ฝ่ายค้านที่จะต้องชี้แจง และต้องดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube