fbpx
Home
|
ข่าว

“รฎาวัญ” แนะกำหนดบทลงโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศให้รุนแรง

Featured Image
“รฎาวัญ” แนะกำหนดบทลงโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศ ให้รุนแรงขึ้นถึงขั้นตัดสิทธิ์ การดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิตสำหรับนักการเมือง และตัดสิทธิ์การเข้ารับราชการตลอดชีวิตสำหรับข้าราชการ

 

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค ผู้นำสตรีการเมืองที่มีผลงานต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน เด็กสตรีและผู้ใช้แรงงาน กล่าวถึงกรณีนักการเมืองชายคุกคามทางเพศหญิงหลายราย ซึ่งผู้เสียหายบางรายเป็นบุคคลในวงการการเมือง ว่า รู้สึกเสียใจมากที่มีข่าวว่านักการเมืองพรรคใหญ่คนหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองหัวหน้าพรรค ถูกกล่าวหาและถูกสังคมกล่าวถึงพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศหลายกรณีทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่รอดเงื้อมมือของกฎหมายเพราะมีเส้นใหญ่ ในความเป็นจริงเคยเกิดการล่วงละเมิดทางเพศหลายกรณีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว และเคยได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีทั้งเด็กวัยรุ่น หนุ่มสาว คนในครอบครัว รวมถึงผู้นำท้องที่และนักการเมืองท้องถิ่น และมาถึงวันนี้ผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำการล่วงละเมิดทางเพศเป็นนักการเมืองระดับชาติ เป็นผู้บริหารระดับสูงของพรรคการเมืองชื่อดัง คงจะไปต่อสู้พิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคเสมอภาคด้านสังคม ได้ร่วมกันพิจารณาและมีความเห็นว่า ประเด็นสำคัญที่สุดของเหตุการณ์นี้ ก็คือ สตรีเพศและสตรีข้ามเพศ ทุกวัย ทุกคน ต้องลุกขึ้นมาทวงถามถึง”ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์” ไม่ใช่มองว่าเป็นแค่เรื่องทางเพศแต่ให้ตระหนักถึงเกียรติแห่งเพศแม่ที่ไม่ควรมีการกดขี่ ย่ำยีอีกต่อไป อีกทั้งควรเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายที่มีช่องโหว่อยู่มาก ที่เห็นชัดก็คือการลวนลามในที่ลับหลายคดีรอดจากกฎหมาย จนทำให้ผู้ก่อเหตุไม่สำนึกหลาบจำทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่อถึงจิตใต้สำนึก การเลี้ยงดู ไม่เลือกว่าจะมีการศึกษาสูง หรือไร้การศึกษา

 

อยากขอร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมองให้ลึกซึ้งในคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ส่งผลทำลายเหยื่อผู้ถูกกระทำมากมายหลายด้าน วันนี้ถึงเวลาหรือยัง ที่จะกำหนดบทลงโทษคดีคุกคาม ข่มขืน กระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ ให้รุนแรงขึ้นถึงขั้นตัดสิทธิ์ การดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิตสำหรับนักการเมือง และตัดสิทธิ์การเข้ารับราชการตลอดชีวิตสำหรับข้าราชการอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube