fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เรียกร้องให้มีการปกป้องสิทธิของผู้หญิง

Featured Image
“สุดารัตน์” ย้ำไม่มีใครที่มีสิทธิทำร้าย คุกคามผู้หญิง พร้อมเรียกร้องให้มีการปกป้องสิทธิของผู้หญิงอย่างเต็มที่

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีนักการเมืองชายคุกคามทางเพศหญิงหลายราย ซึ่งผู้เสียหายบางรายเป็นบุคคลในวงการการเมือง ว่า ตนขอไม่พูดถึงตัวบุคคล หรือพรรคการเมือง แต่ในฐานะผู้หญิงมองว่าไม่ว่าใครก็ไม่มีใครที่มีสิทธิทำร้าย คุกคามผู้หญิง ซึ่งในสมัยที่ตนเป็นนักการเมืองใหม่ๆ ก็เคยถูกคุกคามด้วยคำพูด แต่เนื่องจากตนเป็นคนสู้คนจึงไม่มีเหตุการณ์แบบที่เป็นข่าวเกิดขึ้น

 

พร้อมเรียกร้องให้มีการปกป้องสิทธิของผู้หญิงอย่างเต็มที่ เพราะผู้หญิงไม่ได้อ่อนแอแต่ด้วยสรีระร่างกายอาจทำให้สู้กำลังผู้ชายไม่ได้ และหากผู้ชายมีพฤติกรรมที่ย่ำยีผู้หญิงไม่ว่าจะใหญ่มาจากไหน มีอำนาจ มีเงินก็ต้องถูกลงโทษ หากตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ไม่สามารถมองผู้หญิงเป็นของเล่น หรือเป็นตุ๊กตาที่จะทำอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีของความเป็นผู้หญิงในฐานะผู้หญิงตนยอมไม่ได้

 

ทั้งนี้ ตนไม่พูดถึงพรรคการเมือง แต่ใครก็ตามที่มีพฤติกรรมแบบนี้ สังคมต้องประนามและกฎหมายต้องลงโทษ ตนไม่ขอพูดถึงบุคคล เพราะเป็นเรื่องระหว่างพรรคกับพรรค ไม่อยากไปก้าวล่วง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นตนยังไม่ทราบ ซึ่งตนพร้อมเรียกร้องให้ผู้หญิงทุกคนสู้ คนที่คุกคามต้องได้รับบทลงโทษ นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทยยังมีสถาบันผู้หญิงเพื่อการเมือง ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้หญิงได้มีเสียงทางการเมือง และเป็นพื้นที่ความปลอดภัยให้กับผู้หญิงทั้งในด้านกายภาพ และการถูกคุกคามที่เป็นปัจเจกเช่นเดียวกับกรณีนี้

 

ด้านน.ต.ศิธา ธิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข11 กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นปักหมุดจุดเสี่ยง ซึ่งมีประมาณ 600 จุด หากกทม.ใส่ใจและเข้าไปดูแล และใช้งบประมาณแก้ปัญหาเหล่านี้ ตนเชื่อว่าจะทำให้ลดปัญหาอาชญากรรมและลดความเสี่ยงในพื้นที่นั้นๆได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube