fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ ปั่นจักรยานหาเสียง

Featured Image
‘ชัชชาติ’ ปั่นรอบเมือง ทดสอบการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เชื่อเกิดขึ้นจริงได้ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน-ลดมลภาวะ

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ หมายเลข 8 ปั่นจักรยานร่วมกับเครือข่ายจักรยาน โดยเส้นทางเริ่มตั้งแต่ที่ทำการอาคาร Mint Tower ถ.บรรทัดทอง เขตปทุมวัน ผ่านทางไปรษณีย์กลางบางรัก เขตบางรัก ท่าน้ำภาณุรังสี เขตสัมพันธวงศ์ โรงพิมพฺบำรุงนุกูลกิจ เขตพระนคร ไปสิ้นสุดยังสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา เขตพระนคร โดย นายชัชชาติ กล่าวถึงการผลักดันการใช้จักรยานในอนาคต ว่า จักรยานสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่นเส้นทางในวันนี้ก็ลัดเลาะมาตามตรอกซอกซอยซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชน ไม่ได้ใช้เส้นทางถนนใหญ่เลย

 

 

ทั้งนี้ การสัญจรด้วยจักรยานถือเป็นทางเลือกที่ดี และส่งเสริมทั้งมิติของการท่องเที่ยวชุมชน รวมถึงการเดินทางที่สะดวกปลอดภัย เป็นแนวเส้นเลือดฝอยที่คนปัจจุบันใช้สอยอยู่แล้ว อาจจะมีเสริมในบางจุดที่เป็นหลุมบ่อหรือมีปัญหา โดยต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากกลุ่มคนที่ใช้จักรยานในชีวิตประจำวันจริงๆ เพื่อให้แก้ปัญหาได้ดียิ่งขึ้น วันนี้ถือเป็นการทดสอบเดินทางแบบ Car Free Day หรือวันปลอดรถยนต์ สำหรับการกลับบ้านตนจะนำจักรยานขึ้นโดยสารรถไฟฟ้า เพื่อสำรวจว่ามีปัญหาจุดใดหรือไม่ จากนั้นก็ขับจักรยานกลับบ้าน

 

 

 

ตนว่าในอนาคตจักรยานเป็นทางเลือกที่สำคัญ เพราะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัด หากจักรยานอยู่รวมกับรถยนต์ได้ เมืองก็จะมีความปลอดภัยมากขึ้น ให้เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน สำหรับเลนจักรยาน ที่ผ่านมา ตนมองว่าคนทำไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ทำ เป็นส่วนใหญ่ กล่าวคือ ผู้ออกแบบเลนจักรยานไม่ใช่คนที่ใช้จักรยาน เมื่อทำออกมาจึงใช้งานไม่ได้จริง จนถูกปล่อยทิ้งร้าง และถูกมองในแง่ลบ การออกแบบเลนจักรยานในอนาคตจึงควรพูดคุยกับผู้ใช้งานจักรยานจริง  ส่วนข้อเสียของการใช้จักรยาน คือเรื่องความอันตราย จากเส้นทางที่ยังขรุขระเป็นหลุมบ่อซึ่งต้องปรับปรุง รวมถึงควรพัฒนาการอยู่ร่วมกันกับรถยนต์ ซึ่งตนว่าในต่างประเทศก็มีอยู่ร่วมกันได้อย่างสบายเยอะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube