fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” พาครอบครัวทำกิจกรรมปั่นจักรยานสวนรถไฟ

Featured Image
“ศิธา” พาครอบครัวทำกิจกรรมปั่นจักรยานร่วมกันที่สวนรถไฟ ขณะสมาชิกครบครัวสวมเสื้อหมายเลข11 เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง

 

บรรยากาศการลงพื้นที่ของ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยภรรยาและลูกมาทำกิจกรรมปั่นจักรยานร่วมกัน ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร เนื่องในวันครอบครัว ซึ่งคนในครอบครัวของน.ต.ศิธา ถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญลงชิงผู้ว่าฯกทม. ในครั้งนี้ด้วย โดยสมาชิกในครอบครัวต่างพร้อมใจใส่เสื้อหมายเลข11 เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง

 

โดยน.ต.ศิธา กล่าวถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานครว่าพื้นที่สีเขียวในกรุรงเทพฯที่คนกรุงเทพฯสามารถเข้าไปใช้สอยได้นั้น ถือว่ามีน้อยมาก ในการพัฒนาของกทม.ที่ผ่านมาจะให้ความสำคัญกับสวนขนาดใหญ่ค่อนข้างเยอะ เช่นมีโครงการโดยนำงบประมาณ 600-700 ล้านบาทไปพัฒนาพื้นที่ของสวนลุมพินี โดยจะสร้างเป็นสิ่งปลูกสร้าง ไม่ได้เพิ่มเป็นพื้นที่สีเขียว ตนจึงคิดว่าควรนำงบประมาณครึ่งหนึ่งของส่วนนี้ไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งนโยบายเพิ่มพื้นที่จะมีแอพพลิเคชั่นให้ประชาชนเข้าไปปักหมุดในพื้นที่ๆรกร้าง หรือพื้นที่ๆไม่ได้ใช้สอย จากนั้นก็ต้องเข้าไปหารือกับคนในพื้นที่ เพื่อพูดคุยในเรื่องการขอใช้พื้นที่เพื่อให้ประชาชนเข้าไปใช้ประโยชน์

 

ส่วนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวจะต้องสอดคล้องกับกิจกรรมในครอบครัวอย่างไรนั้น ตนมองว่าปัจจุบันพื้นที่ในแต่ละเขตที่ครอบครัวเข้ามาใช้งานร่วมกันมีน้อยมาก ทางกทม.ควรเข้าไปดูแล หากทำได้ตนเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดีจากคนในครอบครัวแม้จะเป็นจุดเล็กๆก็จะยิ่งใหญ่ได้ และจะช่วยพัฒนาชุมชนใหญ่ๆได้ ส่วนนโยบายส่งเสริมครอบครัว ตอนนี้ปัญหาของคนกรุงเทพฯคือปัญหาปากท้องที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุด รวมไปถึงขยะและมลภาวะ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็ถือเป็นปัญหาเศรษฐกิจที่อาจจะทำให้เกิดความเครียดในครอบครัวและการดูแลคนในครอบครัวก็จะมีปัญหา ซึ่งส่วนนี้ตนมองว่ากทม.ควรเข้ามาดูแล ทั้งในปัญหาของเด็กและปัญหาของการจ้างงาน

 

ส่วนกลยุทธ์หาเสียงหลังจากนี้นั้น ตนจะดำเนินการในทุกส่วนไปพร้อมกัน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ แต่ในส่วนเนื้องานตนทำงานมาโดยตลอด และรู้ความต้องการของคนกรุงเทพฯ

 

สำหรับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งออกมาเตือนระวังผู้สมัครกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ทางพรรคไทยสร้างไทย ได้ย้ำเตือนกับทางสมาชิกสภากรุงเทพฯและทีมงานหาเสียงอยู่ตลอด แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นการรับรู้ของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube