fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.รัฐสภา เปิดประเพณีสงกรานต์วิถีไทยฯ จ.ตรัง

Featured Image
ประธานรัฐสภา เปิดประเพณีสงกรานต์วิถีไทยฯ จ.ตรัง อวยพรปีใหม่ไทย ให้ชาวตรังเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา เป็นประธานในการเปิดงานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลตรัง ประจำปี 2565 “สงกรานต์วิถีไทย สืบสานประเพณีไทย ใส่ใจวัฒนธรรม” ณ สถานที่ประดิษฐาน พระพุทธสิหิงค์ สวนสาธารณะกะพังสุรินทร์ จังหวัดตรัง

 

โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ได้ประกอบพิธีจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย ประจำโต๊ะหมู่บูชา และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เนื่องในในโอกาสวันปีใหม่ไทย พร้อมกล่าวปราศรัย และพบปะกับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน และกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยขอให้ประชาชนชาวจังหวัดตรังเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาเมืองตรังที่ดีกว่าเดิม หลังจากที่ได้มีการของบประมาณเพื่อพัฒนาทัศนียภาพจากกระทรวงมหาดไทย

 

เพื่อสร้างจัตุรัสเมืองตรัง ตรังสแควร์ และพบกับความเปลี่ยนแปลงของสนามบินนานาชาติ ซึ่งตามเป้าต้องใช้ระยะเวลาก่อสร้างร่วม 3 ปี แต่ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปอย่างมาก ส่วนคลองผันน้ำหากก่อสร้างแล้วเสร็จจะมีเมืองใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งต่อไปจะเป็นถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เศรษฐกิจ มีแม่น้ำเส้นใหม่เลียบแม่น้ำตรังยาวกว่า 7 กิโลเมตร สามารถเป็นแก้มลิงในฤดูหน้าน้ำหลาก และเก็บกักเก็บน้ำในช่วงฤดูแล้ง

 

โดยตนเป็นผู้แทนราษฎรมา 53 ปี งานต่าง ๆ ไม่เคยขาด ที่ตนสามารถยืนอยู่ได้ในทุกวันนี้ก็มาจากประชาชนเลือก และการซื้อเสียงที่จังหวัดตรังไม่มี ตามที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสไว้ ถ้าไม่ประหยัดจะล่มจม ถ้าทุจริตขอให้มีอันเป็นไป กฎแห่งกรรมตามทันเสมอ แม้ว่ากฎหมายจะตามไม่ทัน

 

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และ นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง ร่วมกล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนด้วยโดยมี พลตำรวจตรีสันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวตรังกว่า 1,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัย ต่างๆ เนื่องในวันสงกรานต์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube