fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาชนสวมเสื้อลายดอกทำบุญสงกรานต์

Featured Image
ประชาชนสวมเสื้อผ้าลายดอก สีสันสดใส พาครอบครัว ทำบุญไหว้พระถวายสังฆทาน สรงน้ำพระวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

บรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทยแบบวิถีไทย ที่วัดหนองใหญ่ เขตสายไหม มีประชาชนสวมเสื้อผ้าลายดอก สีสันสดใส พาครอบครัว เดินทางมาทำบุญไหว้พระถวายสังฆทาน สรงน้ำพระ ทำบุญบริจาคโลงศพและปล่อยปลา รวมถึงการเสริมดวงปีชง อย่างไม่ขาดสาย และเป็นไปอย่างคึกคัก

 

โดยมีปฏิบัติตามมาตราด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ทางเข้า คนที่เข้ามาทำบุญ ต้องมีการวัดอุณหภูมิร่างกาย และเข้าห้องฆ่าเชื้อก่อนทั้งนี้ จากการถามประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัดหนองใหญ่ เนื่องจากในช่วงวันขึ้นปีใหม่ไทยและเป็นวันหยุดยาว อาศัยอยู่พื้นที่สายไหม ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดจึงพาครอบครัวมาทำบุญที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคล แม้ว่าจะกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ก็มั่นใจการป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอด

 

อีกทั้งตนเองและครอบครัวส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว มีเพียงเด็กเล็กเท่านั้นที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ได้เน้นการดูแลและป้องกันตนเองให้ดีสำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าที่วัดหนองใหญ่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาทำบุญและพบปะประชาชน

 

เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย กับน.ส.ปวีณา หงสกุล อดีต ส.ส.กทม. ด้วย โดยมีประชาชนให้ความสนใจมาพูดคุย เสนอแนะเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่ และร่วมถ่ายรูปกันอย่างเป็นกันเองด้วย ขณะที่ การเล่นน้ำสงกรานต์ภายในพื้นที่จัดกิจกรรมวันสงกรานต์แบบวิถีไทย ในวันนี้ ไม่พบมีการเล่นน้ำสาดน้ำ หรือเด็กถือปืนฉีดน้ำไม่ว่าจะเป็นถนนทางเข้าวัดหรือในพื้นที่วัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube