fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ช่วยหาเสียงสก.ยานนาวา ชู50 เขต 50รพ.

Featured Image
เพื่อไทย ลงพื้นที่ยานนาวา พบชาวบ้านระบายทุกข์ทั้งน้ำตาโควิดยังระบาดหนัก ขอผลักดัน นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาลให้เป็นจริง

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก.นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธีระพงษ์ มงคลวัฒนลีลา ผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา เบอร์ 1 และสมาชิกพรรคเพื่อไทยร่วมลงพื้นที่ชุมชนวัดช่องลมเพื่อรับฟังความเห็นของประชาชน

 

โดยมีแกนนำและประชาชนในชุมชนคลองขวาง ชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา ชุมชนเย็นอากาศ ฯลฯ โดยมีตัวแทนของพรรคเพื่อไทยรับฟังความคิดเห็น ตอบคำถามและรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล เพราะในช่วงสถานการณ์โควิดคนในชุมชนติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก พร้อมช่วยผลักดัน 50 เขต 50 โรงพยาบาลให้เป็นจริง

 

โดยนายภูเมธ รองประธานชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา ระบุว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาตัวเองและครอบครัว 14 คนติดเชื้อโควิด คนในชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนาติดเชื้อโควิด1 พันคน ตนเองติดเชื้อโควิดเพราะลงพื้นที่ช่วยคนในชุมชนจนติดโควิดและลามมาติดคนในบ้าน ตัวเองติดเชื้อโควิดลงปอด ตนต้องตระเวนหาโรงพยาบาลให้ผู้ติดเชื้อโควิดและตัวเอง แต่ก็หาเตียงไม่ได้ ญาติในชุมชนตัวเองต้องเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปหาโรงพยาบาลรักษา ตนจึงอยากถามว่านโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล จะต้องทำอย่างไร

 

ด้านนายวิชาญ กล่าวว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ขาดระบบการจัดการเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดอย่างชัดเจน ไร้ประสิทธิภาพ ขาดการประสานงานและมีจำนวนเตียงไม่เพียงพอที่จะรับผู้ป่วยโควิดในระดับสีเหลืองและระดับสีแดง ในขณะที่ปัจจุบันนี้มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 5 หมื่นคน แต่ หน่วยงานที่ดูแล คือ สปสช. ไม่สามารถรองรับการรักษาได้อย่างเพียงพอ

 

ดังนั้นจะต้องจัดระบบบริหารใหม่ เราขอเสนอให้ กทม. รับงบประมาณเงินกองทุนประกันสุขภาพจำนวน 15,000 ล้านบาทจาก สปสช. มาบริหารจัดการเองให้มีประสิทธิภาพ ยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขสังกัด กทม. ทั่วทุกเขต 50 เขต ต้องมีโรงพยาบาลในสังกัด กทม. อย่างน้อย 1 โรงพยาบาลในทุกเขต และจัดระบบบริหารรองรับผู้ป่วยในทุกเขตอย่างมีประสิทธิภาพและให้งบประมาณได้ใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน กทม.อย่างแท้จริง

และนายธีระพงษ์ กล่าวว่า ตนเองเกิดเติบโต และทำงานอยู่ในเขตยานนาวา ตนเห็นศักยภาพของเขตยานนาวาที่จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตยานนาวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามีวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 4 วัด คือวัดทองบน วัดปริวาส วัดด่าน และวัดคลองภูมิ

 

เราเห็นโอกาสส่งเสริมที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมเรามีความคิดสร้างทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาเชื่อมวัดริมแม่น้ำให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชน สนับสนุนให้มีการจัดตลาดนัดถนนคนเดิน ส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนมาเดินชมความงามของวัดในยามเย็น ส่งเสริมให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้าในชุมชนมาขายเสริมสร้างรายได้ให้ครอบครัว และเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะให้พี่น้องในชุมชนได้พักผ่อนแทนการไปห้างสรรพสินค้าและเป็นการส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้สมาชิกในครอบครัวอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube