fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยยึดที่4รับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก

Featured Image
“ธนกร” โว ไทยยึดอันดับ 4 รับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก พิสูจน์ชัด “บิ๊กตู่” บริหารจัดการถูกทาง ย้ำขอให้มั่นใจรัฐบาลจัดการได้แน่

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา โดยการบริหารจัดการผ่าน ศบค. แต่สิ่งหนึ่งที่น่าภูมิใจก็คือ สถาบันโลวี (lowy institute )ของออสเตรเลีย เปิดเผยการจัดอันดับประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19ได้ดีที่สุดในโลก โดยนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่รับมือได้ดีที่สุดในโลกด้วยคะแนน 94.4 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 อันดับ 2 เป็นของเวียดนาม 90.8 คะแนน อันดับ 3 เป็นของไต้หวัน 84.4 คะแนน และไทยอันดับ 4 ที่ 84.3 คะแนนส่วนอันดับ 5 ได้แก่ไซปรัส 83.3 คะแนน การจัดอันดับดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ประเทศในเอเชียแปซิฟิกประสบความสำเร็จในการรับมือโควิด-19ได้มากที่สุด

ในส่วนของประเทศอังกฤษอยู่อันดับที่ 66 ด้วยคะแนน 37.5 และสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก รั้งอันดับ 94 ด้วยคะแนน 17.3 อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบริหารจัดการโควิด-19ถูกทาง และประสบความสำเร็จ ดังนั้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า การระบาดระลอกใหม่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์บริหารจัดการได้แน่นอน ที่สำคัญ ต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือดีมาก ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้นั้นขอให้ระวังว่าอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว เพราะจะเจอสวนกลับด้วยข้อเท็จจริง สิ่งเหล่านี้การันตีได้เชื่อว่าประชาชนเข้าใจรัฐบาลดี ฝ่ายค้านอย่าค้านไปทุกเรื่อง อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เน้นเนื้อหาสาระ ไม่ควรเน้นวาทกรรมโจมตีไปมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube