fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์ ออนทัวร์ปัตตานี ” ลุย 2 กิจกรรมสำคัญ

Featured Image

 

 

“จุรินทร์ ออนทัวร์ปัตตานี” ลุย 2 กิจกรรมสำคัญ ประชุมทีมเซลล์แมนจังหวัด ลุยปั้น CEO GenZ แม่ทัพการค้ายุคใหม่

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ มีประชุมทีมเซลล์แมน
จังหวัดปัตตานี ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชนทั้งหมด และพาณิชย์จังหวัด เพื่อติดตามประเด็นต่างๆ ที่ตนมาประชุมครั้งที่แล้ว และค้างคาว่า มีความคืบหน้าอะไรบ้างหรือติดขัดอะไรบ้าง เช่น ประเด็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาเป็นผู้ประกอบการซึ่งผิดกฎหมาย เพราะใช้แรงงานได้อย่างเดียว และการจัดระบบระเบียบขององค์การสะพานปลาที่ตลาดสะพานปลาปัตตานี ซึ่งค้างคาอยู่ จะหารือกันว่าความคืบหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างไรและมีเรื่องใหม่อีก 5 เรื่อง

 

ขณะเดียวกัน เตรียมทำ MoU กับมหาลัยฟาฏอนี ของปัตตานี เพื่อเดินหน้านโยบายโครงการสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ ปั้น GenZ เป็น CEO หรือ CEO GenZ
สำหรับจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีกรณีพิเศษจะให้เป็น CEO ที่มุ่งเน้นทำธุรกิจสินค้าฮาลาล

 

โดยเฉพาะทั้งตลาดในประเทศและเปิดตลาดในต่างประเทศ ตลาดตะวันออกกลางกับอีกหลายประเทศในโลกที่มีพี่น้องชาวมุสลิม รวมทั้งตลาดจีนด้วยเช่นมณฑลกานซู่ ซึ่งมีมุสลิมเยอะมากและกำลังจะทำ Mini FTA กับมณฑลกานซู่ โดยจะฝึกน้องนักศึกษาในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอาชีวะระดับปริญญาตรีใน 5 สถาบัน จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมตั้งเป้าปีนี้ประมาณ 1,000 คน เพื่อเป็นแม่ทัพทางธุรกิจรุ่นใหม่บุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศสำหรับสินค้าฮาลาลโดยเฉพาะต่อไป

 

ส่วนที่ อ.เบตง จ.ยะบา จะไปร่วมพิธีละศีลอดตอนเย็นและประชุมทีมเซลล์แมนอำเภอเบตง โดยเฉพาะเพราะเป็นศูนย์กลางสำคัญทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัดยะลาและจะไปติดตามเรื่องด่านชายแดนเบตง เพราะเป็นด่านที่มีความสำคัญอยากให้สามารถสร้างรายได้ทั้งในเรื่องการค้าชายแดนและการท่องเที่ยวต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube